Tiếng Việt | English

20/05/2018 - 08:42

Giá vàng hôm nay 20/5: Xuống sát ngưỡng thấp nhất trong năm

Giá vàng hôm nay 20/5 giảm xuống gần mức thấp nhất trong năm trong bối cảnh USD và lãi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ tăng đã gây sức ép lên giá vàng.

Hợp đồng vàng giao tháng 6 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange 0,12% xuống còn 1.287,90 USD/ounce.

Tuần qua, giá vàng lùi về ngưỡng thấp nhất trong 5 tháng. Khả năng Fed tiếp tục theo đuổi lộ trình nâng lãi suất cũng tạo sức ép cho giá vàng. Giới chuyên gia dự báo, nhiều khả năng Fed sẽ quyết định nâng lãi suất trong cuộc họp chính sách tháng Sáu tới.

Tác động đến giá vàng còn có sự gia tăng của lãi suất trái phiếu chính phủ của Mỹ, trong đó trái phiếu kỳ hạn 10 năm chạm mức cao nhất kể từ năm 2011 nhờ những tín hiệu cho thấy nền kinh tế lớn nhất thế giới đang vững đà tăng trưởng.

Chuyên gia Chris Gaffney, thuộc Everbank, nhận định sự biến động của đồng USD và chính sách lãi suất là những nhân tố tác động mạnh mẽ đến thị trường vàng. Theo chuyên gia này, vàng xuống giá là do đồng USD mạnh lên.

Giá vàng trong nước chuyển động chủ yếu theo chiều hướng giảm dần. Theo đó, giá vàng đạt ngưỡng cao nhất trong tuần tại: 36,70-36,79 triệu đồng/lượng, trong khi mức thấp nhất ghi nhận tại 36,50-36,58 triệu đồng/lượng. Tính trung bình trong tuần qua mỗi lượng vàng miếng điều chỉnh giảm khoảng 200 nghìn đồng.

Theo đánh giá của Doji, xuyên suốt các phiên trong tuần, diễn biến của thị trường vàng trong nước khá trầm lắng. Tâm lý thận trọng khi chứng kiến giá vàng hạ nhiệt rồi lại bật tăng nhẹ trong ngày chưa giúp nhà đầu tư tự tin đón nhận để tham gia thị trường. Số lượng khách mua bán chủ yếu là nhà đầu tư nhỏ lẻ với xu hướng bán vàng ra chiếm ưu thế chủ đạo.

Giá vàng trong nước chốt phiên giao dịch tuần qua, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng miếng ở mức 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,64 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,48 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,70 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,68 triệu đồng/lượng./.

Nam Hải/Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết