Tiếng Việt | English

21/09/2017 - 07:43

Giá vàng hôm nay 21/9: Biến động mạnh, tạm dừng mua bán

Giá vàng hôm nay 21/9 biến động mạnh trong bối cảnh giới đầu tư bắt đáy mua vào mặt hàng kim loại quý trước những tín hiệu vẫn còn khá thận trọng của Fed và những phát biểu cứng rắn của ông Donald Trump trước Liên hiệp quốc.

Tới đầu giờ sáng 21/9 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.298 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York giảm xuống mức 1.305 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 13,6% (+152 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,0 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 200 ngàn đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay: biến động mạnh
Giá vàng thế giới đêm qua biến động mạnh trong bối cảnh giới đầu tư bắt đáy mua vào mặt hàng kim loại quý trước những tín hiệu vẫn còn khá thận trọng của Fed và những phát biểu cứng rắn của ông Donald Trump trước Liên hiệp quốc.

Một trong những tín hiệu mạnh mẽ nhất đến từ Fed là kế hoạch giảm khối lượng 4,5 ngàn tỷ USD trái phiếu và chứng khoán đảm bảo kề từ tháng 11. Điều này đồng nghĩa với khả năng đồng USD sẽ mạnh lên.

Trước đó, giá vàng giảm do căng thẳng Mỹ-Triều Tiên giảm nhiệt và đồng USD hồi phục. Giới đầu tư chờ đợi các tín hiệu chính sách từ Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) trong một cuộc họp kéo dài 2 ngày.

Tuy nhiên, vấn đề Triều Tiên chưa thể giải quyết. Ông Trump vừa có những phát biểu cứng rắn tại Liên hiệp quốc về vấn đề Triều Tiên.

Phân tích kỹ thuật cho thấy, có nhiều tín hiệu cho thấy vàng sẽ tăng giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao tuần này: 1.324 USD/ounce và sau đó là: 1.331 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là: 1.307 USD/ounce và sau đó là: 1.300 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước tăng 40 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Chốt phiên 20/9, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,69 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,76 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,60 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,82 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng có sự điều chỉnh tăng nhẹ nhưng chưa tạo được điểm đột phá về giá. Giá vàng vẫn đang xoay quanh ngưỡng 36,6 triệu đồng. Ở thời điểm trước thềm phiên họp của Fed, nhà đầu tư dường như thận trọng hơn trong chiến thuật kinh doanh của mình. Cũng bởi vậy hình thức mua bán nhỏ giọt, với lượng khách bán ra chiếm chủ đạo trong phiên giao dịch./.

V. Minh/Vietnamnet.vn 

Chia sẻ bài viết