Tiếng Việt | English

23/04/2017 - 10:14

Giá vàng hôm nay 23/4: Giảm 400 ngàn, mất mốc 37 triệu

Giá vàng hôm nay 23/4 sắc đỏ bao trùm theo xu hướng giảm giá của cả tuần. Việc giá vàng đã biến động lên mức đỉnh cao trào trong 2 tháng phần nào đã lấy lại sự lạc quan cho nhà đầu tư trong nước.

Giá vàng trong phiên giao dịch Mỹ đã tăng nhẹ mức giá cao nhất ghi nhận được trong phiên là 1288.32 USD/ounce sau khi các thông tin kinh tế Mỹ được công bố. Đóng cửa tại 1283.62 USD/ounce tăng nhẹ 2,74 USD so với phiên trước đó. Trên thị trường thế giới, giá vàng tại Châu Á điều chỉnh nhẹ về 1.278,6-1.281,6 USD/ounce.

Quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, SPDR Gold Shares đã tăng lượng nắm giữ thêm 11,8 tấn trong phiên 19/4. Đây là mức giao dịch mạnh nhất kể từ tháng 9/2016 tính theo phiên.


Đối với nhiều nhà đầu tư, việc giá vàng đã biến động lên mức đỉnh cao trào trong 2 tháng phần nào đã lấy lại sự lạc quan cho nhà đầu tư trong nước.

Hiện nhà đầu tư vẫn tỏ ra lo lắng trước vòng đầu tiên của cuộc bầu cử Tổng thống Pháp vào ngày Chủ nhật. Bất ổn thị trường toàn cầu thường có lợi cho tài sản ít rủi ro như vàng.

Giá vàng chịu áp lực từ bản báo cáo Beige Book lạc quan nhưng giá vàng vẫn đang được các căng thẳng chính trị hỗ trợ. Có nhiều yếu tố đang chi phối ngăn thị trường đi lên. Đó là những căng thẳng chính trị giữa Mỹ – Triều Tiên, Mỹ – Syria tuy chưa hạ nhiệt những cũng không có những diễn biến gia tăng căng thẳng. Nhu cầu chứng khoán tăng, do giá cổ phiếu Mỹ và châu Âu đang lên cao, cũng khiến nhu cầu mua vàng trú ẩn giảm phần nào.

Thị trường vàng trong nước tuần qua, sắc đỏ bao trùm lên phần lớn ở các phiên giao dịch. Theo đó từ mức giá niêm yết cao nhất lúc đầu tuần tại: 36,93-37,13 triệu đồng/lượng giảm về mức thấp nhất ở những phiên cận cuối tuần: 36,61-36,71 triệu đồng/lượng. Như vậy, trong tuần qua, trung bình mỗi lượng vàng đã trượt giảm khoảng 400 nghìn đồng.

Các giao dịch phát sinh chủ yếu từ các nhà đầu tư nhỏ lẻ theo nhu cầu cá nhân hoặc mang tính chất thăm dò. Không khí giao dịch trong phiên cuối tuần do vậy diễn ra không thực sự sôi động.

Những diễn biến chưa rõ ràng của thị trường thế giới tiếp tục thách thức và đòi hỏi nhà đầu tư phải tiếp tục tìm tòi, phân tích để có chiến lược tối ưu hóa lợi nhuận của mình./.

Nam Hải/Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết