Tiếng Việt | English

24/04/2019 - 08:39

Giá vàng hôm nay 24/4: Mỹ lên đỉnh, vàng xuống đáy sâu

Giá vàng hôm nay 24/4 trên thị trường thế giới tụt xuống mức đáy mới do đồng USD tăng giá và các thị trường chứng khoán tăng điểm mạnh. Chứng khoán Mỹ chỉ còn cách kỷ lục mọi thời đại một khoảng rất ngắn: 1%.

Tới đầu giờ sáng 24/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.272 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 năm 2019 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.273 USD/ounce.

Giá vàng hôm nay thấp hơn 2,3% (30,5 USD/ounce) so với đầu năm 2018. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 35,2 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn 1 triệu đồng so với vàng trong nước.

Giá vàng thế giới tụt xuống mức đáy mới do đồng USD tăng giá và các thị trường chứng khoán tăng điểm mạnh. Chứng khoán Mỹ chỉ còn cách kỷ lục mọi thời đại một khoảng rất ngắn: 1%.

Sự khởi sắc của các thị trường chứng khoán đã hút dòng tiền và làm giảm sức hấp dẫn của mặt hàng kim loại quý.

Tính từ đầu năm tới nay, chỉ số chứng khoán tầm rộng của Mỹ S&P 500 đã 16%, khởi đầu một năm tốt nhất trong 2 thập kỷ qua. Việc Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tạm ngừng động thái nâng lãi suất đã có tác động tích cực tới chứng khoán Mỹ. 

Giá vàng hôm nay: giảm tiếp

Trong khi đó, các trường chứng khoán châu Á cũng đang hướng tới mức đỉnh của 9 tháng được ghi nhận trong tuần trước. Chứng khoán Trung Quốc đã tăng khoảng 30% từ đầu năm tới nay và vẫn đứng trước khả năng có thể tăng tiếp nếu thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung đạt được kết quả chung cuộc trong thời gian tới.

Vàng giảm giá còn do đồng USD vẫn nhích dần lên bất chấp Fed thận trọng trong việc tăng lãi suất.

Một số đồng tiền chủ chốt trong đó có bảng Anh và euro vẫn chịu áp lực giảm do nền kinh tế trong khu vực bất ổn.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 23/4 đa số các cửa hàng vàng giảm giá vàng 9999 trong nước 30-70 ngàn đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch 23/4, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,20 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,28 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,14 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,33 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, những gợn sóng vàng nhấp nhô của giá vàng thế giới chưa đủ mạnh để tạo lực đẩy cho giá vàng trong nước, chưa tạo được sức hút với nhà đầu tư ở  phiên giao dịch đầu tuần. Ghi nhận trong phiên, nhà đầu tư tham gia thị trường ở hai chiều mua và bán, trong đó lượng khách bán vàng ra chiếm tỷ lệ ưu thế./.

V. Minh/Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết