Tiếng Việt | English

24/07/2017 - 08:23

Giá vàng hôm nay 24/7: Nóng ruột chờ quyết định quan trọng

Giá vàng hôm nay 24/7 tăng sau khi lấy lại vị thế trước đồng bạc xanh lao dốc. Cuộc họp của Fed trong thời gian tới sẽ tác động trực tiếp tới giá vàng.

Vàng giao tháng 8 đóng cửa tăng 0,72% lên 1.254,48 USD/ounce trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange. Trong tuần, kim loại quý tăng 1,97%.

Những lo ngại về kế hoạch tăng lãi suất lần thứ ba của Cục dự trữ liên bang trong năm nay cho thấy sự suy yếu của đồng USD. FED sẽ tổ chức cuộc họp tiếp theo vào thứ Tư và được kỳ vọng sẽ giữ vững chính sách. Kết quả cuộc họp này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới giá vàng.

Giá vàng đang có nhiều cơ hội tăng giá
Thời điểm hiện tại, nhiều nhà đầu tư vẫn kỳ vọng giá vàng sẽ tiếp tục có những tín hiệu tốt để nhà đầu tư có cơ hội gia nhập thị trường. Trong ngắn hạn, những thông tin về chính sách tiền tệ của các Ngân hàng trung ương trên thế giới vẫn là những tác nhân có tác động mạnh tới giá vàng.

Chốt phiên cuối tuần, giá vàng miếng trong nước được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: 36,27 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,35 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty SJC, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,20 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,42 triệu đồng/lượng. Tại thị trường TP.HCM, chiều bán ra niêm yết ở mức giá 36,40 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước diễn biến quanh ngưỡng cao trong 2 tuần nối tiếp từ đà tăng từ phiên cuối tuần trước. So với mức thấp điểm nhất trong tuần, mỗi lượng vàng miếng điều chỉnh tăng giảm khoảng 80 nghìn đồng./.

Nam Hải/Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết