Tiếng Việt | English

24/08/2019 - 07:28

Giá vàng hôm nay 24/8, giảm mạnh nhất trong 6 tháng qua

Giá kim loại quý tuần này đã giảm 1,2% và đang hướng đến mức giảm trung bình cả tuần lớn nhất kể từ ngày 29/3.

Giá vàng giao ngay đã giảm 0,2% xuống còn 1.495,8 USD/ounce vào lúc 15 giờ 5 phút (theo giờ Việt Nam). Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng lùi 0,2% xuống 1.505,5 USD/ounce.

Giá vàng thế giới giảm, do sự thận trọng trong giao dịch của giới đầu tư trước thềm hội nghị Hội nghị thường niên của các Thống đốc Ngân hàng Trung ương tại Jackson Hole. Tại đó, được chờ đợi nhất là bài phát biểu của Chủ tịch Fed về chính sách tiền tệ sắp tới của Mỹ. Điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới giá vàng.

Thị trường đang dồn sự chú ý vào bài phát biểu này để tìm kiếm những dấu hiệu rõ ràng hơn về chính sách tiền tệ của Fed, sau khi biên bản cuộc họp tháng Bảy đã làm giảm bớt kỳ vọng ngân hàng trung ương này sẽ “mạnh tay” cắt giảm lãi suất. Giới phân tích dự báo đây có thể là một bài phát biểu khiến thị trường tài chính toàn cầu dịch chuyển.

Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng đang chờ đợi Hội nghị thượng đỉnh Nhóm bảy quốc gia công nghiệp hàng đầu thế giới (G7) vào cuối tuần này để tìm manh mối về những biện pháp bổ sung mà các nhà hoạch định chính sách có thể thực hiện nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Giá vàng thế giới treo cao trên đỉnh bất chấp thị trường Mỹ vừa ghi nhận sự đảo chiều của một tín hiệu lịch sử. Tuy nhiên, nỗi lo về cuộc chạy đua bơm tiền giữa chính phủ các nước vẫn bao phủ thị trường.

Ông John Sharma, một nhà kinh tế của ngân hàng National Australia Bank cho biết vẫn còn những lo ngại về triển vọng nền kinh tế Mỹ, bất ổn thương mại, và căng thẳng địa chính trị. Tất cả những yếu tố này có thể hỗ trợ giá vàng. Vàng thường được coi như một kênh đầu tư an toàn trong thời điểm xuất hiện nhiều bất ổn về chính trị và tài chính.

Sau khi tăng 130.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán, giá vàng SJC mở cửa sáng 23/8 tại Hà Nội đã giảm trở lại 30.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua và bán, hiện niêm yết tại mức 41,40 - 41,72 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, giá vàng miếng trong nước được Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 41,350 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,730 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 41,400 triệu đồng/lượng (mua vào) và 41,720 triệu đồng/lượng (bán ra)./.

Theo Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết