Tiếng Việt | English

26/04/2018 - 08:55

Giá vàng hôm nay 26/4: USD tăng vọt, vàng tiếp tục lao dốc

Giá vàng hôm nay 25/4 trên thế giới tiếp tục lao dốc xuống đáy 4 tuần do đồng USD tăng nhanh trước những biến chuyển mới về chính trị và diễn biến mới trên thị trường tài chính Mỹ.

Tới đầu giờ sáng 25/4 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.320 USD/ounce.

Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York đứng ở mức 1.322 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 3,5% (45,5 USD/ounce) so với cuối năm 2017. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn khoảng 200 ngàn đồng/lượng so với vàng trong nước. 

Giá vàng thế giới tiếp tục lao dốc xuống đáy 4 tuần do đồng USD tăng nhanh trước những biến chuyển mới về chính trị và diễn biến mới trên thị trường tài chính Mỹ.

Vàng giảm giá chủ yếu do đồng USD tăng vọt lên mức cao nhất 3 tháng sau khi lợi tức trái phiếu 10 năm của Mỹ tăng lên trên ngưỡng 3% - một mức cao nhất trong hơn 4 năm qua và có thể lên tới 3,047% ghi nhận hồi tháng 7/2011.

Đồng bạc xanh tăng còn do giới đầu tư bắt đầu đánh cược Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể tăng 4 lần lãi suất trong năm 2018, thay vì 3 lần như các tín hiệu phát ra bởi nhà tạo lập chính sách.

Vàng giảm mạnh và đồng USD tăng giá còn do tình hình địa chính trị và quan hệ kinh tế quốc tế có dấu hiệu hạ nhiệt trong thời gian gần đây. Đó là tuyên bố sẽ dừng các vụ thử hạt nhân và phóng tên lửa đạn đạo của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong - un hay sự tình hình tại Syria không còn mấy quan ngại.

Đồng USD tăng còn do giá đã vượt qua một số ngưỡng cản kỹ thuật quan trọng trong tương quan so sánh với một số đồng tiền chủ chốt.

Nhiều dấu hiệu kinh tế tốt lên tại Mỹ cũng góp phần đẩy đồng bạc lên đi lên. Bộ Lao động Mỹ vừa công bố tỷ lệ thất nghiệp hàng tuần của Mỹ giảm 15.000 đơn xuống còn 232.000 đơn mức thấp nhất trong 3 tuần qua.

Ở chiều ngược lại, giá vàng được dự báo sẽ vẫn có cơ hội tăng lên bởi nhưng căng thẳng địa chính trị tại một số khu vực và mâu thuẫn kinh tế giữa Mỹ và một số nước vẫn còn tiềm ẩn rủi ro. Sự hạ nhiệt chỉ là tạm thời.

Nợ xấu trên thế giới vẫn đang tăng mạnh, và cao vượt trội so với GDP ở một số nước. Điều này có thể khiến các nước tăng cường bảo hộ thương mại và kinh tế thế giới có thể rơi vào suy thoái sớm.

Trên thị trường vàng Việt Nam, ngày 25/4 đa số các cửa hàng vàng nghỉ và giữ giá vàng trong nước không đổi so với phiên liền trước.

Tính tới cuối phiên giao dịch ngày 24/4, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,80 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,64 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,86 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, thị trường vàng trong nước kể từ đầu tuần chứng kiến đà giảm đáng kể của giá kim loại quý do chịu ảnh hưởng khá lớn từ giá vàng quốc tế. Giao dịch phát sinh phần lớn tới từ nhu cầu đầu tư nhỏ lẻ, tích trữ của người dân khiến thị trường vàng chưa được sôi động và tỏa sáng. Ghi nhận đến cuối phiên, lượng khách theo chiều mua vàng vào chiếm khoảng 60% trên tổng lượng khách hàng giao dịch tại Doji./.

V. Minh/Vietnamnet.vn

Chia sẻ bài viết