Tiếng Việt | English

28/04/2018 - 08:39

Giá vàng hôm nay 28/4: Tiếp tục giảm mạnh, chưa dám ôm vào

Giá vàng hôm nay 28/4 tiếp tục giảm theo đồng USD khi lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ cao và đặc biệt là những quan ngại về tình hình địa chính trị giảm xuống.

Hợp đồng vàng giao tháng 6 trên sàn Comex của New York Mercantile Exchange giảm 0,02% xuống 1.317,6 USD/ounce. Bước vào phiên giao dịch Mỹ giá vàng tiếp tục suy giảm sau khi báo cáo về tỷ lệ thất nghiệp được công bố.

Giá vàng đang hướng đến mức giảm 1% trong tuần này và là tuần giảm thứ hai liên tiếp. Đây cũng là mức giảm lớn nhất trong bốn tuần.

Lợi tức trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm xuống dưới mức 3%. Trước đó, lãi suất trái phiếu đã tăng lên mức 3,033% cao nhất trong 4 năm gần đây. Điều này đã giúp cho đồng bạc xanh tăng giá. Khi đồng USD mạnh đã khiến cho vàng gặp nhiều áp lực. Giao dịch vàng ở mức thấp nhất trong một tháng qua.

Giá vàng hôm nay 28/4: Tiếp tục giảm mạnh, chưa dám ôm vào

Vàng nhạy cảm với đồng đô la, khi đồng bạc xanh tăng giá khiến cho vàng trở nên đắt đỏ hơn, làm giảm nhu cầu về kim loại quý. Tuy nhiên, trong phiên giao dịch cuối tuần, cả vàng và USD cùng giảm.

Liên quan tới vấn đề chính trị, hội nghị thượng đỉnh lịch sử giữa Triều Tiên và Hàn Quốc đã làm giảm căng thẳng địa chính trị ở Đông Á. Vàng được coi là tài sản trú ẩn an toàn, vàng thu hút các nhà đầu tư thời điểm rủi ro chính trị tăng cao và ngược lại. Khi quan hệ hai nước cải thiện, các nhà đầu tư sẽ tìm kiếm những tài sản khác.

Thị trường vàng trong nước bước vào kỳ nghỉ lễ. Chốt phiên giao dịch ngày hôm qua, Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng miếng ở mức 36,61 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,69 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,75 triệu đồng/lượng (bán ra)./.

Theo Vietnament.vn

Chia sẻ bài viết