Tiếng Việt | English

30/08/2017 - 08:33

Giá vàng hôm nay 30/8: USD thấp kỷ lục, vàng tăng không ngừng

Giá vàng hôm nay 30/8 tăng không ngừng do giới đầu tư tháo chạy khỏi chứng khoán và đồng USD xuống mức thấp kỷ lục. Những diễn biến căng thẳng địa chính trị và tín hiệu chính sách tài chính kiên định của nhiều nước khiến vàng tăng vọt.

Tới đầu giờ sáng 30/8 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay tăng 11 USD lên mức 1.320,5 USD/ounce. Đây là mức cao kỷ lục trong 11 tháng qua.

Giá vàng giao tháng 12 trên sàn Comex New York tăng 11,8 USD lên 1.327,2 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 14,8% (+170 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá 36,6 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước 100 ngàn đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay: tăng vọt
Giá vàng thế giới đêm qua tăng không ngừng do giới đầu tư tháo chạy khỏi chứng khoán và đồng USD xuống mức thấp kỷ lục. Những diễn biến căng thẳng địa chính trị và tín hiệu chính sách tài chính kiên định của nhiều nước khiến vàng tăng vọt.

Vàng tăng giá lên mức cao kỷ lục 11 tháng chủ yếu do đồng USD tụt giảm xuống mức thấp nhất trong 15 tháng và giới đầu tư tháo chạy khỏi các loại tài sản rủi ro trong đó có chứng khoán.

Đồng USD rớt xuống mức thấp nhất kể từ 2015 sau khi Triều Tiên phóng tên lửa qua biển Nhật Bản trước khi rơi xuống Thái Bình Dương ở khu vực phía Bắc Hokkaido. Trước đó, Triều Tiên phóng liên tiếp ba tên lửa tầm ngắn.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã lên một mức độ mới và có xu hướng tiếp tục gia tăng. Thông tin trên khiến nhiều thị trường chứng khoán thế giới chao đảo.

Vàng tăng giá còn do giới đầu tư lo ngại về những xung đột quan điểm giữa chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) và chính quyền Donald Trump. Nó khiến giới đầu tư dự đoán Fed có thể sẽ không tăng lãi suất thêm một lần nữa trong năm nay.

Giới đầu tư cũng lo ngại về những bất ổn liên quan tới chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump sau khi ông dọa sẽ đóng cửa Chính phủ Mỹ nếu Quốc hội không chi tiền xây dựng bức tường biên giới với Mexico và rút khỏi Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ (NAFTA).

Phân tích kỹ thuật cho thấy, có nhiều tín hiệu cho thấy vàng sẽ tăng giá trong ngắn hạn. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao đêm qua: 1.331,9 USD/ounce và sau đó là 1.340 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là thấp điểm hôm qua: 1.318,9 USD/ounce và sau đó là 1.307 USD/ounce.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước tăng 220-230 ngàn đồng so với phiên liền trước.

Chốt phiên 29/8, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,58 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,66 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,53 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,75 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, giá vàng trong nước tăng khá nhanh theo diễn biến tăng vọt của giá vàng thế giới. So với giá cùng thời điểm ở tuần trước, giá vàng trong nước đã có nhiều thay đổi.

Nhiều chuyên gia cho rằng, ở thời điểm hiện tại, trong bối cảnh thị trường quốc tế liên tiếp ghi nhận xu hướng tăng cao do ảnh hưởng từ diễn biến căng thẳng chính trị và sự sụt giảm của đồng USD, thì kim loại vàng vẫn được cho là tài sản sinh lời hữu ích./.

V. Minh/Vietnamnet.vn 

Chia sẻ bài viết