Tiếng Việt | English

30/04/2017 - 23:55

Giá vàng tuần tới giới đầu tư và chuyên gia đều dự báo tăng

Dự báo về giá vàng tuần tới, cả giới chuyên gia và nhà đầu tư đều cho rằng giá vàng sẽ tăng.

Phần lớn chuyên gia và nhà đầu tư trên Phố Wall (Wall Street) và Main Street đều dự báo giá vàng sẽ phục hồi trong tuần tới trong bối cảnh những lo ngại về rủi ro địa chính trị - kinh tế tại Pháp, Triều Tiên và Mỹ đã được xoa dịu.

 

Giá vàng tuần tới được dự báo sẽ đi lên (Ảnh minh họa: KT)
Là một trong những chuyên gia lạc quan vào giá vàng, ông Adam Button, chuyên gia phân tích tiền tệ tại Forexlive.com cho rằng, thời kỳ suy yếu của USD sẽ còn kéo dài, và đây sẽ là cơ hội để vàng bứt phá hơn.

Cũng theo ông Jim Wyckoff, chuyên gia phân tích kỹ thuật cấp cao của Kitco News, rủi ro địa chính trị có thể sẽ quay lại và là yếu tố “đốt nóng” giá vàng trong tuần tới.

Ông Jasper Lawler, chuyên gia phân tích thị trường cấp cao tại London Capital Group dự báo giá vàng sẽ tăng chậm lại trong tuần tới và có thể về ngưỡng 1.240 USD/ounce nếu thị trường xuống dưới ngưỡng hỗ trợ hiện tại.

Chuyên gia chiến lược gia hàng hóa tại ngân hàng Saxo, Ole Hansen dự báo giá vàng sẽ đi ngang trong ngắn hạn. Ông Hansen cho rằng, thị trường sẽ giao dịch giằng co giữa yếu tố bất ổn địa chính trị và đồn đoán Fed sẽ tăng lãi suất trong cuộc họp tới.

Thị trường đánh giá có hơn 70% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất trong tháng 6 nhưng chỉ có 5% khả năng Fed tăng trong tuần tới.

Tuy nhiên theo một số quan điểm trái chiều, giá vàng tuần này đã phải rất chật vật để duy trì ngưỡng hỗ trợ, ngưỡng giá trung bình của 200 ngày giao dịch gần nhất. Đến tuần tới, thị trường vàng sẽ phải “thử lửa” với một số trở lại lớn hơn, như phiên họp chính sách của Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (FED) và báo cáo việc làm tháng 4 của Mỹ.

Theo kết quả khảo sát gần đây, thị trường đánh giá có hơn 70% khả năng Fed sẽ tăng lãi suất trong tháng 6 nhưng chỉ có 5% khả năng FED tăng trong tuần tới.

Bên cạnh đó, giới chuyên gia kinh tế học cũng cho rằng, tình hình địa chính trị sẽ đủ tính căng thẳng để kích thích giới đầu tư đổ tiền vào vàng.

Ngược lại, giới chuyên gia cũng khá tự tin về tốc độ tăng trưởng của thị trường việc làm Mỹ, khi dự báo có khoảng 200.000 người tìm được việc làm trong tháng 4.

Kết quả khảo sát của Kitco News về giá vàng tuần sau
Theo kết quả khảo sát của hãng tin Kitco về diễn biến thị trường tuần tới, có 43% chuyên gia cho rằng giá vàng tăng, 30% cho rằng giá giảm và 26% cho rằng giá đi ngang.

Tuy nhiên, kết quả khảo sát trực tuyến nhà đầu tư cho thấy, vẫn có 48% nhà đầu tư cho rằng giá vàng tăng tuần tới, 35% cho rằng giá giảm và 16% cho rằng giá đi ngang.

Sau tuần giảm giá mạnh trước đó, tuần này giá vàng trong nước đã nỗ lực giữ giá với diễn biến khá hẹp.

Cụ thể, giá vàng SJC chốt tuần giao dịch với mức giá 36,63-36,88 triệu đồng/lượng.

Trên thị trường thế giới, giá vàng kết dao động quanh ngưỡng 1.266 USD/ounce./.

Trần Ngọc/VOV.VN

Chia sẻ bài viết