Tiếng Việt | English

26/07/2015 - 04:55

Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup 2015: Việt Nam thắng trận đầu

Ở trận đầu tiên sau lễ khai mạc, đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng 3-0 trước đội tuyển Philippines

Tối nay (25/7), giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Sắc Ngọc Khang 2015 đã khai mạc tại nhà thi đấu đa năng tỉnh Bạc Liêu. Ra quân ở trận đầu tiên sau lễ khai mạc, đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng 3-0 trước đội tuyển Philippines.

Tuyển bóng chuyền có chiến thắng trận đầu ấn tượng

Giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup là giải đấu hàng năm do Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp với Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam tổ chức. Đây là giải đấu uy tín nhất của làng bóng chuyền Việt Nam, là ngày hội lớn của những người yêu mến môn bóng chuyền .

Giải năm nay quy tụ 6 đội gồm đội tuyển Việt Nam, đội tuyển U23 Thái Lan, đội tuyển Philippines, đội CHDCND Triều Tiên, 2 đội Liêu Ninh và Nam Kinh (Trung Quốc). Các đội bóng sẽ thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm để chọn ra 4 đội có thành tích cao nhất vào bán kết.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Lê Thị Ái Nam, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bạc Liêu khẳng định: “Đăng cai giải lần này, tỉnh Bạc Liêu mong muốn tăng cường tình hữu nghị, giao lưu hợp tác quốc tế, đồng thời cũng góp phần quảng bá tiềm năng du lịch và thúc đẩy phong trào thể thao của tỉnh ngày càng phát triển. Trong thời gian lưu lại Bạc Liêu, Ban tổ chức sẽ tạo mọi điều kiện để các đoàn giao lưu, tham quan các danh lam thắng cảnh của Bạc Liêu. Mong rằng những ngày ở tại Bạc Liêu, các bạn sẽ có những ấn tượng đẹp khó quên”.

Ngay sau lễ khai mạc, đội chủ nhà và cũng là đương kim vô địch VTV Cup – tuyển Việt Nam đã bước vào chiến dịch bảo vệ chức vô địch của mình với trận đấu gặp đội tuyển Philippines. Với chiến thắng cách biệt về điểm số sau 3 set: 25-16, 25-18 và 25-15, tuyển Việt Nam đã đánh bại Philippines một cách thuyết phục. Trong một trận đấu khác diễn ra cùng ngày, CLB Liêu Ninh (Trung Quốc) đã hạ gục U23 Thái Lan sau 3 set trắng.

Ngày mai (26/7), giải sẽ tiếp tục với 3 trận đấu: Philippines gặp Thái Lan, CHDCND Triều Tiên gặp Liêu Ninh (Trung Quốc) và Việt Nam gặp Nam Kinh (Trung Quốc)./.

Đào Yến/VOV - Trung tâm Tin 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích