Tiếng Việt | English

08/01/2020 - 11:56

Giải bóng chuyền vô địch Quốc gia PV Gas năm 2019: Thành công tốt đẹp

Giải Bóng chuyền vô địch Quốc gia năm 2019 được tổ chức tại Nhà thi đấu tỉnh Long An đã khép lại thành công và để lại ấn tượng tốt đẹp cho các đội bóng tham gia cũng như người hâm mộ bóng chuyền.

Đội Bóng chuyền nữ Thông Tin LienVietPostBank lên ngôi vô địch
Đội Bóng chuyền nữ Thông Tin LienVietPostBank lên ngôi vô địch

Vòng 2, bảng C, Giải Bóng chuyền vô địch Quốc gia PV Gas năm 2019 được tổ chức tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh, có sự góp mặt của 10 đội bóng. Trong đó, nội dung nữ gồm 5 đội: VTV Bình Điền Long An, Kingphar Quảng Ninh, Kinh Bắc Bắc Ninh, Tiến Nông Thanh Hóa và Mikado Thái Bình; nội dung bóng chuyền nam có 5 đội: Long An, Sanest Khánh Hòa, Biên Phòng, VLXD Bình Dương và XSKT Vĩnh Long. 

Sau 9 ngày tranh tài với 29 trận thi đấu, vòng 2 và vòng chung kết, xếp hạng, Giải Bóng chuyền vô địch Quốc gia PV Gas năm 2019 khép lại với thành công ngoài mong đợi. Kết quả, ngôi vô địch thuộc về đội nữ Thông Tin LienVietPostBank, xếp thứ nhì là đội bóng Ngân hàng Công Thương, giành vị trí thứ ba là đội bóng Kinh Bắc Bắc Ninh, đội chủ nhà VTV Bình Điền Long An xếp thứ tư chung cuộc. Vòng chung kết nam diễn ra tại Nhà thi đấu tỉnh Bạc Liêu, TP.HCM lần thứ 2 liên tiếp đăng quang ngôi vô địch, xếp thứ nhì là Sanest Khánh Hòa, các vị trí tiếp theo lần lượt là Tràng An Ninh Bình, VLXD Bình Dương và Long An. Bên cạnh các đội bóng xếp thứ hạng cao, 2 đội bóng nam Bến Tre và nữ Mikado Thái Bình sẽ phải xuống chơi tại giải hạng A năm sau.

Các đội bóng cống hiến cho người hâm mộ nhiều trận đấu hấp dẫn, có chất lượng chuyên môn cao

Các đội bóng cống hiến cho người hâm mộ nhiều trận đấu hấp dẫn, có chất lượng chuyên môn cao

Tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Long An, những ngày diễn ra giải đấu thu hút sự chú ý theo dõi, cổ vũ của đông đảo người hâm mộ bóng chuyền tỉnh nhà cũng như cổ động viên của các đội bóng. Có trận đấu, lượng khán giả đến sân theo dõi hơn 1.000 người. Đặc biệt, các trận đấu có sự góp mặt của 2 đội bóng nam và nữ tỉnh nhà đều thu hút rất đông người hâm mộ đến cổ vũ. Đây cũng chính là nguồn động viên tinh thần rất lớn cho các vận động viên thi đấu hết mình vì thành tích chung của đội cũng như cống hiến cho khán giả những trận đấu có chất lượng chuyên môn cao. Lần đầu tiên, người hâm mộ bóng chuyền tỉnh Long An được chứng kiến những vận động viên hàng đầu quốc gia thi đấu. Đó phải kể đến như chủ công Từ Thanh Thuận; đối chuyền Triển Chiêu, Văn Tiên; chuyền hai Xuân Tân hay libero Trung Trực của bóng chuyền nam và ở nội dung bóng chuyền nữ là các cô gái như Bùi Thị Ngà, Linh Chi, Kim Thanh, Dương Thị Hên, Đinh Thị Thúy, Hoàng Thị Kiều Trinh,… Vận động viên Linh Chi, Đội Bóng chuyền nữ Thông Tin LienVietPostBank, cho biết: “Chức vô địch cùng đội bóng Thông Tin LienVietPostBank tại giải đấu năm nay sẽ là kỷ niệm đáng nhớ của tôi cùng toàn đội. Mỗi vận động viên chúng tôi cũng thực sự ấn tượng với tình cảm của người hâm mộ Long An dành cho tất cả đội bóng tham dự”.

Các đội bóng cống hiến cho người hâm mộ nhiều trận đấu hấp dẫn, có chất lượng chuyên môn cao

Đánh giá về giải đấu, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục - thể thao, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch - Phạm Văn Chương cho biết: “Thành công lớn nhất của giải là tỉnh làm rất tốt các khâu trong tổ chức thi đấu, bố trí ăn ở, tập luyện cho các đội tham dự. Các đội bóng mang đến cho người hâm mộ bóng chuyền tỉnh Long An nói riêng và cả nước nói chung những trận đấu có chất lượng chuyên môn tốt. Sau gần 20 năm, người hâm mộ bóng chuyền tỉnh nhà mới được theo dõi trực tiếp Giải Bóng chuyền vô địch Quốc gia. Việc đăng cai và tổ chức thành công vòng 2 và vòng chung kết xếp hạng không chỉ mang thể thao đỉnh cao đến với người hâm mộ tỉnh nhà, góp phần khích lệ phong trào tập luyện, thi đấu thể dục - thể thao của tỉnh mà còn là dịp giới thiệu, quảng bá văn hóa, hình ảnh con người Long An và tiềm năng phát triển du lịch của tỉnh đến cộng đồng, bạn bè trong và ngoài tỉnh”.

Hy vọng từ thành công của giải bóng chuyền lần này, tỉnh Long An tiếp tục đăng cai tổ chức các giải thể thao lớn trong thời gian tới nhằm mang đến cho người hâm mộ tỉnh nhà những giải thi đấu thể thao chất lượng./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết