Tiếng Việt | English

08/06/2020 - 00:38

Giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia 2020: Long An thất bại trong trận ra quân

Đội bóng Long An không thể tạo nên bất ngờ khi đến làm khách trước Sana Khánh Hòa BVN trong rận đầu ra quân.

Chiều 07/6, đội bóng Long An có chuyến làm khách đến sân vận động 19/8 tại thành phố biển Nha Trang để gặp đội bóng Sana Khánh Hòa BVN trong khuôn khổ vòng 1, Giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia năm 2020. Đây được xem là trận đấu hết sức khó khăn của các học trò Huấn luyện viên Ngô Quang Sang.

Các học trò của Huấn luyện viên Ngô Quang Sang nhận thất bại trong trận ra quân

Phút 13, đội chủ nhà có tình huống tấn công nguy hiểm đầu tiên. Cầu thủ Duy Anh nhận bóng trong vòng cấm và ngoặt bóng loại bỏ hậu vệ đội Long An trước khi tung ra cú dứt điểm, tuy nhiên, bóng lại đập vào lưng một cầu thủ đội Long An đi vọt khung thành.

Ngay sau tình huống này, đội bóng Long An có câu trả lời nhưng tiền đạo Hoài Nam lại dứt điểm trượt bóng. Những phút sau đó, 2 đội thi đấu "ăn miếng trả miếng" nhưng không thực sự có các cơ hội rõ rệt.

Phút 26, từ khoảng cách gần 40 mét, cầu thủ Trần Văn Vũ bên phía Sana Khánh Hòa BVN bất ngờ tung cú sút rất căng khiến thủ môn Tiến Anh vất vả cản phá. Trong pha đá phạt góc sau đó, Đình Kha ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà. Đây là bàn thắng gây nhiều tranh cãi khi các cầu thủ Long An cho rằng Đình Kha đã có pha phạm lỗi với thủ môn Tiến Anh. Mặc dù đã hội ý với trọng tài biên nhưng trọng tài chính điều khiển trận đấu vẫn quyết định công nhận bàn thắng.

Bàn thua khiến tâm lý thi đấu của các cầu thủ Long An bị ảnh hưởng. Đây cũng là điều kiện để đội chủ nhà Sana Khánh Hòa BVN có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Người lập công cho đội chủ nhà vẫn là Đình Kha với cú sút chéo góc vào phút 34. Tỷ số 2-0 nghiêng về đội chủ nhà cũng là kết quả của hiệp thi đấu thứ nhất.

Lê Hoàng Dương (16) ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số nhưng không giúp Long An tránh khỏi trận thua đậm

Bước sang hiệp 2, đội bóng Long An chủ động đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Tuy nhiên, khi còn loay hoay tìm đường vào khung thành đội chủ nhà thì các cầu thủ Long An lại phải nhận thêm bàn thua. Phút 51, từ đường chuyền bên cánh phải của Lâm Ty Phông, cầu thủ Trùm Tỉnh bật cao đánh đầu ghi bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 3-0.

Phút 57, đội bóng Long An được hưởng quả phạt ngay sát vòng cấm. Trên chấm đá phạt, Lê Hoàng Dương tung cú sút đẹp mắt xuyên qua hàng rào ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3.

Mọi hy vọng của đội bóng Long An vừa được thắp lên đã nhanh chóng bị dập tắt. Phút 63, trong pha tấn công, cầu thủ Quốc Cường thoát xuống đối diện khung thành buộc thủ môn Tiến Anh phạm lỗi. Trên chấm phạt đền, Lâm Ty Phông dễ dàng ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 4-1 cho đội bóng phố biển.

Mặc dù trận đấu còn gần 30 phút nhưng đội bóng Long An không thể tìm được thêm bàn thắng rút ngắn tỷ số. Thậm chí những phút cuối trận, tiền vệ Đoàn Hải Quân còn phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân./.

Kiên Định - Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết