Tiếng Việt | English

10/07/2018 - 08:50

Giải cứu đội bóng: Sức khỏe các thành viên còn trong hang vẫn tốt

Người đứng đầu lực lượng cứu hộ đội bóng thiếu niên Thái Lan Narongsak Osottanakorn ngày 9/7 khẳng định sức khỏe của 5 người vẫn đang mắc kẹt trong hang Tham Luang, thuộc tỉnh Chiang Rai vẫn tốt sau khi xác nhận thêm 4 thành viên đội bóng đã an toàn ra khỏi hang.

Nhân viên cứu hộ chuyển các thành viên đội bóng sau khi được cứu khỏi hang Tham Luang lên xe cứu thương ngày 8/7. (Nguồn: EPA/TTXVN)

Phát biểu với báo giới, ông Osottanakorn cho biết 4 thành viên đội bóng ra khỏi hang trong đợt cứu hộ thứ 2 này đã được đưa đến bệnh viện an toàn. Ông Osottanakorn nêu rõ công tác cứu hộ sẽ được nối lại trong khoảng 20 giờ đồng hồ nữa với mục tiêu đưa nốt 5 người còn lại ra khỏi hang song cũng cho biết điều này khiến lực lượng cứu hộ phải thay đổi kế hoạch vì kế hoạch vốn được xây dựng để đưa 4 người ra ngoài 1 lần. 

Đề cập đến việc Thủ tướng Thái Lan Prayuth Chan-ocha đến thị sát khu vực, ông Osottanakorn cho biết Thủ tướng đã nhấn mạnh "sự kiện tương tự sẽ không bao giờ xảy ra lần nữa" đồng thời khẳng định cần rút kinh nghiệm để ngăn chặn sự vụ như vậy lặp lại. 

Trong đợt giải cứu thứ hai diễn ra từ 11 giờ trưa 09/7, lực lượng cứu hộ đã đưa thêm tổng cộng 4 thành viên ra ngoài. Trước đó, 4 thành viên đã được cứu an toàn trong đợt thứ nhất. Hiện sức khỏe các thành viên này đều tốt và đang được các bác sĩ chăm sóc chu đáo. Theo người phụ trách chiến dịch giải cứu, 4 thành viên được cứu trong đợt đầu sẽ được gặp bố mẹ vào đêm nay sau 24 giờ cách ly đề phòng những bệnh mà các em sẽ mắc phải khi ở trong hang./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết