Tiếng Việt | English

11/09/2018 - 05:11

Giải futsal HDBank VĐQG 2018: Sanatech Sanest Khánh Hòa thắng Cao Bằng

Đọc đúng ý đồ chiến thuật của đối phương, Sanatech Sanest Khánh Hòa giành chiến thắng thuyết phục 4-2 trước Cao Bằng.

Nhập cuộc tốt với nhiều cơ hội rõ rệt để ghi bàn, trong đó có một tình huống bóng tìm đến cột dọc khung thành đối phương ngay trong hiệp 1, tuy nhiên, Cao Bằng sớm đánh mất thế trận và để Sanatech Sanest Khánh Hòa giành chiến thắng chung cuộc 4-2.

Khổng Đình Hùng trở thành người hùng của đội bóng phố Biển khi ghi dấu giày ở cả 2 tình huống ghi bàn của Sanatech Sanest Khánh Hòa trong hiệp 1. Cú bắt volley cực mạnh của Đình Hùng khiến thủ môn Khánh Cường (Cao Bằng) chới với đẩy bóng ra, tạo điều kiện cho Lê Nguyễn Thanh Hoàng sút bóng ngay trong vòng 6m. Sau tình huống Đặng Phi Tiến ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Cao Bằng, lại là Đình Hùng di chuyển nhanh dọc biên phải và đệm bóng chân phải vào góc cao khung thành, nâng tỉ số lên 2-1 cho Sanatech Sanest Khánh Hòa .

Sanatech Sanest Khánh Hòa đã "đọc" được ý đồ chiến thuật của Cao Bằng 

Hiệp 2 của trận đấu tiếp tục diễn ra tốc độ, chất lượng và kịch tính đẩy lên cao khi Đình Hùng bất ngờ mắc lỗi vị trí, để mất bóng ngay trước khung thành và Tuấn Thành ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho Cao Bằng. Tuy nhiên, bước ngoặt của trận đấu xuất phát chính từ quyết định chơi power-play của HLV Hector trong 5 phút cuối trận.

Giải thích về quyết định của mình, HLV người Tây Ban Nha cho biết: "Thực ra lúc đó còn 5 phút 38 giây, chúng tôi quyết định chơi power-play vì muốn kiểm soát trận đấu. Bởi thực tế là lúc đó chúng tôi đã phạm 5 lỗi tổng hợp (đối diện với nguy cơ chịu penalty 10m), bởi vậy nếu chúng tôi phạm lỗi hay họ sút 10m có được bàn thắng thì chúng tôi không còn nhiều cơ hội để tổ chức tấn công và tìm kiếm bàn thắng. Đó là quyết định mạo hiểm của tôi, nhưng có lẽ nhiều HLV futsal cũng sẽ làm như vậy trong tình huống đó. Đó là quyết định của tôi và tôi chịu trách nhiệm với quyết định. Có thể, ở trận đấu này nó không phát huy được hiệu quả và tôi sẽ nhận trách nhiệm về điều đó".

Về phần mình, Trưởng đoàn Sanatech Sanest Khánh Hòa, Trần Duy Hiếu, tiết lộ việc BHL đọc được ý đồ muốn kiểm soát bóng và thế trận trong khoảng thời gian cuối trận, khi tỉ số đang là 2-2.

"Phía chúng tôi nhận định vào thời điểm đó xác định là Cao Bằng muốn có điểm số an toàn, có thể là chia đều điểm số. Vì họ kiểm soát bóng và thế trận khi chơi power-play nhưng không có xu hướng tấn công rõ rệt. Chúng tôi đọc được cái suy nghĩ đó của đội họ và có những cái đấu pháp để đối phó. Trong tình huống đó, Anh Quý đã làm được, vì đó là cơ hội ghi bàn" - Ông Trần Duy Hiếu nói.

Sanatech Sanest Khánh Hòa giành chiến thắng thuyết phục

Cướp bóng từ chân đối thủ và tăng tốc sang sân đối phương, Anh Quý tung pha dứt điểm hiểm hóc nâng tỉ số lên 3-2. Các cầu thủ Cao Bằng bắt buộc phải chơi power-play và tấn công triệt để. Nhưng khi chưa có bàn thắng gỡ hòa, Cao Bằng tiếp tục bị thủng lưới lần thứ 4, với một tình huống dứt điểm từ sân nhà của Đình Hùng, ấn định chiến thắng 4-2 cho Sanatech Sanest Khánh Hòa , đưa đội bóng này lên vị trí thứ nhì trên BXH.

Trưởng đoàn Trần Duy Hiếu tỏ ra khiêm tốn: "Với chúng tôi thì chiến thắng ngày hôm nay chỉ mang tính tạm thời thôi, còn tới 7 vòng đấu phía trước nên là cũng chưa nói trước được điều gì. Chúng tôi chỉ biết cố gắng thi đấu và có điểm. Đó là cách tốt nhất để chúng tôi có thể đạt mục tiêu đứng trong tốp 3. Thực sự là chúng tôi biết mình cần chắt chiu trong từng trận đấu ở phía trước để có thể tiếp tục duy trì vị trí trong cuộc đua".

Sau chiến thắng trước Cao Bằng, Sanatech Sanest Khánh Hòa  tạm vươn lên vị trí thứ 2 trên BXH, cùng có 23 điểm như Thái Sơn Nam nhưng xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng thua./.

Thành Lương/VOV.VN

Chia sẻ bài viết