Tiếng Việt | English

27/10/2017 - 19:55

Giải Futsal Vô địch Đông Nam Á 2017: Thái Lan, Malaysia vào bán kết

Giải Futsal Vô địch Đông Nam Á 2017 (AFF Futsal Championship HDBank 2017) đã xác định được 2 đội bóng lọt vào bán kết là Thái Lan và Malaysia.

Trong trận đấu lúc 12h, Lào đã có màn trình diễn ấn tượng hơn nhiều so với ngày hôm qua khi chơi đầy quật khởi trước Malaysia. Bị đối thủ dẫn trước tới 4 bàn nhưng các cầu thủ Lào đã thi đấu đầy nỗ lực và có thời điểm bám đuổi 3-5 nhưng đáng tiếc không thể làm nên điều bất ngờ và thua chung cuộc 3-6.

Thi đấu đầy nỗ lực nhưng Lào (áo trắng) không thể tránh được thất bại trước Malaysia
Sau trận đấu, huấn luyện viên Saysanasy cho biết trước ông đã lên dây cót tinh thần các cầu thủ trước trận trong cuộc họp nội bộ. Thực tế là các cầu thủ đã thi đấu tốt hơn hôm qua nhiều, bởi theo huấn luyện viên Saysanasy, các cầu thủ đã chiến đấu bằng con tim, xác định tính chất quan trọng của trận đấu nên rất quyết tâm.

Tiếc là khoảng cách trình độ còn xa, việc để thua dễ dàng 1-4 trong hiệp 1 đã khiến các cầu thủ có nhiều áp lực và không thể làm nên điều bất ngờ. Thua 2 trận và bị loại nhưng trận đấu cuối cùng gặp đối thủ vừa tầm là Timor Leste sẽ là cơ hội để Lào tìm kiếm chiến thắng đầu tiên tại giải.

HLV Saysanasy nói: "Trận đấu ngày mai với Timor Leste là cơ hội cuối cùng của chúng tôi. Tôi sẽ nói với các cầu thủ thi đấu hết mình để có thể có được chiến thắng"

HLV Saysanasy nói: "Trận đấu ngày mai với Timor Leste là cơ hội cuối cùng của chúng tôi"
Trong khi đó, dù giành chiến thắng 6 -3 và có tấm vé vào bán kết nhưng huấn luyện viên Chiew Chun Yong (Malaysia) lại tỏ ra không hài lòng về màn trình diễn của các học trò.

Việc để thua 3 bàn trước đối thủ yếu cho thấy Malaysia cần phải cải thiện nhiều để chứng minh việc huấn luyện viên Saysanasy (Lào) không xem Malaysia là ứng viên vô địch giải là sai lầm (HLV Saysanasy đánh giá Thái Lan, Việt Nam, Indonesia là 3 ứng cử viên vô địch).

Với một đội hình chỉ có 2 sự thay đổi so với SEA Games vừa rồi, Malaysia đã có màn trình diễn chưa thực sự thuyết phục (nhất là hàng phòng ngự khi để các đối thủ yếu ghi 5 bàn).

HLV Chiew Chun Yong cho biết đó là vì các cầu thủ chưa đạt phong độ cao
Lí giải điều này, HLV Chiew Chun Yong cho biết đó là vì các cầu thủ chưa đạt phong độ cao và thực tế là ông cũng đã có những thử nghiệm về chiến thuật, đội hình để tính tới chặng đường tiếp theo.
Trước mắt, đó là trận gặp đương kim vô địch Thái Lan vào ngày mai. HLV Chiew Chun Yong chia sẻ: "Nhìn chung Thái Lan đẳng cấp hơn Malaysia. Tôi đã nói với các cầu thủ phải tạo nên sự khác biệt. Phải chơi thật sự xuất sắc. Tôi cũng đã nói với các cầu thủ là phải cải thiện phong độ qua từng trận đấu".

Ở trận đấu còn lại, Thái Lan dễ dàng vượt qua đối thủ yếu Timor Leste với tỷ số đậm 17-2 để cùng với Malaysia ghi tên mình vào bán kết. Có đến 3 cầu thủ lập hattrick là Satsue, Chudech và PhoonJungReed, riêng Osamanmusa ghi 5 bàn. Vị trí nhất bảng B sẽ được phân định trong trận đấu giữa Thái Lan và Malaysia vào lúc 12h ngày mai (28/10)./.

Hà Khánh/VOV.VN 

Chia sẻ bài viết