Tiếng Việt | English

02/05/2018 - 18:54

Giải quyết nhu cầu gửi con của công nhân

Nhiều trường mầm non tư thục tại những địa bàn có khu, cụm công nghiệp (K,CCN), được thành lập, góp phần đáp ứng nhu cầu gửi con của công nhân (CN), giảm tải áp lực cho các trường công lập.

Nhờ các trường mầm non tư thục trên địa bàn khu, cụm công nghiệp, công nhân an tâm gửi con để làm việc

Nhờ các trường mầm non tư thục trên địa bàn khu, cụm công nghiệp, công nhân an tâm gửi con để làm việc

Nằm trên địa bàn KCN Tân Đức (xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), Trường Mầm non Tân Đức được nhiều CN chọn gửi con. Trường hiện có 150 trẻ (ở độ tuổi từ 18 tháng đến 5 tuổi) với 6 lớp, trong đó, hơn 85% trẻ là con của CN nhập cư. Trường có khá nhiều đãi ngộ cho trẻ là con CN: Giảm học phí 100.000 đồng/tháng; nhận trẻ từ 6 giờ 30 phút và trả trẻ từ 17 giờ trở đi, trường hợp phụ huynh bận, trường có thể giữ trẻ đến 20 giờ; trẻ được học từ thứ 2 đến thứ 7 và không nghỉ hè,... Đây có thể xem là trường dành riêng cho con CN tại KCN Tân Đức.

Cùng mục tiêu vì lợi ích của trẻ và phụ huynh là CN, Trường Mầm non Úc Châu tại Khu dân cư Nam Long (xã An Thạnh, huyện Bến Lức) tổ chức đưa đón trẻ hàng ngày bằng xe ôtô. Đại diện Ban Giám đốc Trường Mầm non Úc Châu - Võ Hồng Phượng chia sẻ: “Trường tổ chức xe đưa đón trẻ theo 2 hướng: Một hướng về thị trấn Bến Lức và một hướng về các xã Lương Bình, Lương Hòa. Mỗi chuyến đưa đón, trường phân công 2 giáo viên đi cùng để đón và trả trẻ trực tiếp với phụ huynh. Đây là điều kiện thuận lợi giúp phụ huynh là CN hoặc những phụ huynh bận rộn công việc đỡ mất thời gian đưa đón trẻ”.

Các trường mầm non tư thục trên địa bàn có K,CCN chú trọng chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ. Trẻ được dạy theo đúng chương trình giáo dục mầm non do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định. Ngoài ra, trẻ còn được giáo dục kỹ năng sống, cách ứng xử, khả năng tự lập so với độ tuổi.

Trẻ tham gia hoạt động đọc thơ

Trẻ tham gia hoạt động đọc thơ

Cô Bùi Ngọc Dung - giáo viên lớp Chồi 2, Trường Mầm non Úc Châu, cho biết: “Đầu năm học, lớp tôi có 2 bé suy dinh dưỡng. Do đó, tôi cho bé ăn theo chế độ riêng, phù hợp tình hình sức khỏe và phối hợp phụ huynh để cùng cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng của bé. Hiện, 2 bé không còn suy dinh dưỡng nhưng tôi vẫn thường xuyên quan tâm, theo dõi chiều cao, cân nặng của bé”. Ngoài ra, trẻ còn được học tiếng Anh, thể dục nhịp điệu, vẽ, hát,... Hiện, trường có kế hoạch xây mới với diện tích hơn 3.300m2. Dự kiến, năm 2019, trường mới sẽ được đưa vào hoạt động, góp phần đáp ứng nhu cầu gửi trẻ của CN và người dân trên địa bàn xã An Thạnh và các xã, thị trấn lân cận.

Các trường mầm non tư thục trên địa bàn có K,CCN tạo điều kiện cho CN gửi trẻ, giúp trẻ được chăm sóc trong môi trường tốt, đồng thời giảm áp lực cho các trường công lập./.

Ngọc Sương

Chia sẻ bài viết