Tiếng Việt | English

29/06/2018 - 20:37

Giảm cân thú vị với dưa gang

Dưa gang là loại thực phẩm có tính lạnh, vị ngọt giúp giải khát cho mùa hè rất tốt. Nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh, dưa gang có thể giúp bạn vừa giảm cân vừa duy trì được trọng lượng cơ thể một cách khỏe mạnh.

Trong dưa gang chứa 90% là nước, nhiều chất xơ và ít calo vì vậy dưa gang luôn là món ăn được chị em lựa chọn để làm thực phẩm giảm cân bổ sung cho thực đơn ăn kiêng của mình.

Hàm lượng vitamin và khoáng chất cần thiết trong dưa gang giúp bạn cân đối được hàm lượng vi chất cung cấp cho cơ thể trong quá trình ăn kiêng. Dưa gang chứa cả vitamin C, vitamin A, kali, folate, selenium và choline là những chất dinh dưỡng khác nên giúp bạn đảm bảo được chế độ ăn uống cân đối trong suốt quá trình giảm cân.

Ngoài ra, theo các chuyên gia nghiên cứu, đây cũng là thực phẩm có năng lượng và hàm lượng chất béo thấp có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể và nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường tuýp 2 – loại chỉ xảy ra ở người trưởng thành.

Dưa gang ướp đá

Chuẩn bị: chọn dưa gang già, to tròn, vỏ ngoài nứt nhiều (dưa sáp), bỏ vỏ và hạt, đường, đá, sữa đặc.

Cách làm: Dưa gang sau khi bỏ hạt thì cắt khúc, sau đó cho đường, sữa đặc, đá bên trên. Đường ít hoặc nhiều tùy theo sở thích của người. Bạn cũng có thể cho ít siro trên bề mặt để tăng hương vị.

Sinh tố dưa gang

Dưa gang là loại thực phẩm có tính lạnh, vị ngọt giúp giải khát cho mùa hè rất tốt. . Nhiều nghiên cứu cũng đã chứng minh, dưa gang có thể giúp bạn vừa giảm cân vừa duy trì được trọng lượng cơ thể một cách khỏe mạnh

Cho dưa gang gọt vỏ, cắt khúc vào máy xay sinh tố, cho một ít nước, sữa tươi, đường, và đá bào vào xay cho nhuyễn. Như vậy có thể thưởng thức một ly sinh tố thơm mát, giải nhiệt. Mỗi ngày bạn có thể dùng một ly sinh tố dưa gang để hổ trợ giảm cân.

Dưa gang ăn kèm đường

Nếu bạn không thích uống sinh tố dưa gang, hay dưa gang ướp đá bạn có thể cắt dưa gang thành khối mang đi ướp lạnh sau đó cho thêm ít đường rồi thưởng thức.

Dưa gang muối

Chuẩn bị: Chọn dưa gang còn non, sau đó đem về rửa sạch, phơi cho ráo.

Cách làm: bỏ dưa vào hủ, phủ một lớp dưa kèm theo một lớp muối, cứ vậy làm cho đến hết. Lớp trên cùng cho ít muối, sau đó bỏ vào nước sôi để nguội và đậy kín. Trong một tuần dưa ngả sang màu vàng, mở nắp hũ đã dậy mùi chua là được. Dưa muối có thể chế biến thành nhiều món như xào, trộn với đậu phộng đều rất thơm ngon.

Cá nhồng kho dưa gang muối

Theo các nhà khoa học cá nhồng màu lục sâm, hơi xám bên trên và trắng phần dưới, thịt thơm ngon tốt cho cả người lớn và trẻ em. Món cá nhồng kho dưa gang muối là món ăn được nhiều người yêu thích.

Chuẩn bị: 500 g cá nhồng đem làm sạch ruột, cắt khúc, để ráo, ướp gia vị. Dưa gang muối bổ đôi, bỏ ruột cắt từng lát mỏng, vắt với nước cho bớt vị mặn. Hành lá, gia vị.

Cách làm: cho nồi lên bếp, phi thơm hành, cho dưa vào đảo đều, cho cá lần lượt vào nồi, đậy kín nắp, và đợi cho chín. Tốt nhất nên kho cá ở lửa nhỏ, không nên để lửa quá lớn.

Ngoài những điều kể trên, bạn cũng nên kết hợp với rèn luyện thể thao mỗi ngày để đẩy nhanh quá trình giảm cân nhé. Chúc bạn giảm cân thành công với dưa gang./.

nld.com.vn (Theo Thanh Niên)

Chia sẻ bài viết