Tiếng Việt | English

11/07/2016 - 05:18

Giám đốc trẻ ấp ủ ước mơ phát triển thương mại điện tử tại Việt Nam

Hiện nay Công ty Bảo Kim của Nguyễn Trung Đức đã ở vị trí số 1 về nhà cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán.

Tự nhận là người có máu kinh doanh từ thời còn ngồi trên ghế nhà trường, Nguyễn Trung Đức đã đứng lên thành lập Công ty Bảo Kim chuyên về thanh toán điện tử.

Đến nay, sau 8 năm phát triển, Công ty Bảo Kim hiện giữ vị trí số 1 về cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán, được nhiều doanh nghiệp và ngân hàng tin tưởng sử dụng.


Nguyễn Trung Đức – Giám đốc Công ty Bảo Kim đã có những thành công bước đầu trong phát triển hệ thống hạ tầng thanh toán điện tử.

Ý tưởng về một công cụ thanh toán điện tử được anh Nguyễn Trung Đức – Giám đốc Công ty Bảo Kim ấp ủ từ thời sinh viên khi đang du học tại Singapore. Anh Đức cho biết, hồi còn là sinh viên, có điều kiện được đi nhiều nơi trên thế giới, thấy người dân ở các nước phát triển ra đường không mang theo nhiều tiền mặt và mua hàng trên mạng rất đơn giản và thuận tiện; từ đó, anh ấp ủ ý định sẽ thử sức với lĩnh vực thanh toán điện tử tại Việt Nam.

Ngay sau khi về nước anh và những người bạn cấp 3, yêu thích làm công nghệ đã hợp tác cùng nhau thành lập 4 công ty về quảng cáo trực tuyến và thương mại điện tử, trong đó có công ty Baokim.vn.

Giai đoạn đầu Trung và nhóm bạn gặp nhiều khó khăn, nhất là chi phí tạo ra sản phẩm và chi phí dành cho quảng cáo đòi hỏi một nguồn vốn lớn, trong khi số tiền tích góp được từ việc làm thêm khi còn là sinh viên không nhiều.

“Giai đoạn đầu tiên là khó khăn nhất vì lúc đấy chúng tôi hoàn toàn là sinh viên. Thực ra quá trình sinh viên tôi cũng đi kinh doanh và tích góp được một chút, nhưng đến lúc thành lập công ty xong thì mới đối mặt được với rất nhiều vấn đề. Lúc bắt đầu đưa ra sản phẩm thử nghiệm thì cần chi phí marketting, chi phí chăm sóc khách hàng, và chi phí cho toàn bộ đội ngũ anh em và đội ngũ đó cứ tăng dần lên. Cuối cùng đến một ngày số vốn tích góp được trong quá trình đi làm thêm từ hồi sinh viên cũng cạn sạch May mắn sau ba năm thì gặp được người kết hợp và nhà đầu tư Nhật Bản tin tưởng rót vốn”, Nguyễn Trung Đức kể lại.

Trải qua nhiều khó khăn, đến nay Công ty của Nguyễn Trung Đức đã có những thành quả bước đầu. Trong năm đầu tiên, Bảo Kim đã phát triển được hệ thống hạ tầng thanh toán điện tử cho các website kinh doanh trực tuyến, ứng dụng thí điểm cho sàn thương mại điện tử lớn lúc đó là Vatgia.com.

Sau 5 năm liên tục nghiên cứu và phát triển, công nghệ của Bảo Kim đã tự tin cung cấp cho thị trường 3 dịch vụ gồm: Cổng thanh toán điện tử, ví điện tử, dịch vụ hỗ trợ thu - chi hộ. Hiện có hơn 26.000 người bán hàng online dùng Baokim làm hạ tầng thu tiền trực tuyến và gần 3 triệu thành viên đăng ký tài khoản ví điện tử, 15% trong số đó phát sinh giao dịch thường xuyên với giá trị giao dịch trung bình là 250.000 đồng.

Là người cùng tham gia khởi nghiệp với Nguyễn Trung Đức từ ngày đầu, anh Nguyễn Khánh Dương, Tổng giám đốc Công ty sáng tạo Comicola cho biết: “Trong quá trình làm việc đã thật sự ấn tượng với quyết tâm và khát vọng làm việc của Đức. Mô hình quản lý và quyết tâm làm việc của Đức sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến bạn trẻ có mong muốn lập nghiệp”.

Hiên nay, Công ty Bảo Kim của Nguyễn Trung Đức đã ở vị trí số 1 về nhà cung cấp dịch vụ trung gian thanh toán./.

Nguyễn Hiền/VOV

Chia sẻ bài viết