Tiếng Việt | English

12/11/2018 - 11:00

Giám đốc Văn phòng Prudential Hậu Nghĩa: Đặt “lợi” của khách hàng lên trước, “lộc” của mình sẽ theo sau

Bắt đầu hành trình cùng bảo hiểm nhân thọ (BHNT) từ năm 2014, chị Nguyễn Thụy Như trở thành Giám đốc Văn phòng Tổng đại lý Prudential Hậu Nghĩa (Long An) chỉ 2 năm sau. Đạt được nhiều danh hiệu và thành tích dù tuổi nghề còn khá trẻ, chị vẫn luôn tâm niệm: “Lộc” mà tôi có được hôm nay chính là nhờ luôn đặt “lợi” của khách hàng lên trên hết.

Cái “lợi” mà chị toàn tâm mang đến cho khách hàng ấy đã giúp chị hái được “lộc” như thế nào trong 4 năm làm nghề?

- Ngày mới vào nghề, tuy chỉ làm việc bán thời gian nhưng tôi đã học được nhiều điều, phát triển các mối quan hệ, thu nhập cũng cao hơn hẳn. Tuy nhiên, câu chuyện của gia đình khách hàng xảy ra sau đó lại chính là dấu mốc giữ chân tôi với nghề. Đó là một gia đình có thu nhập thấp, vốn định ngưng hợp đồng bảo hiểm nhưng tôi đã thuyết phục họ tiếp tục. Không may năm đó, người chồng - trụ cột gia đình - mất trong một tai nạn lao động. Khi đến thăm viếng và chi trả quyền lợi bảo hiểm, tôi mới nhận ra giá trị thật sự mà bảo hiểm mang lại. Từ đó, tôi dồn tâm sức thấu hiểu từng nhu cầu, từng câu chuyện của mỗi gia đình để mang lại giải pháp bảo vệ cho họ một tương lai được bảo đảm. Khi mình thật tâm, khách hàng sẽ nhìn thấy và tin tưởng, rồi tự trở thành “đại sứ” cho mình!

Nhờ vậy, tôi được trao danh hiệu TVV ưu tú Pru Elite Kim Cương chỉ sau một quí đầu. Tiếp nối bước đà, tôi xây dựng đội nhóm cùng mình lan tỏa giá trị bảo hiểm đến cho mọi người và đạt danh hiệu Trưởng nhóm xuất sắc của Prudential năm 2016. Cùng năm ấy, tôi tiếp quản Hậu Nghĩa và dẫn dắt khu vực này từ tình hình kinh doanh “cằn cỗi” đến danh hiệu Kim Cương Xanh - thứ hạng cao nhất dành cho các Văn phòng Tổng đại lý của Prudential chỉ sau một năm.

Chị có thể chia sẻ thêm về hành trình vực dậy Hậu Nghĩa của mình và đội nhóm?

- Việc đầu tiên tôi làm khi tiếp nhận văn phòng Hậu Nghĩa chính là thay đổi tư duy của các TVV, khiến đội ngũ tự hào vì chính mình đang bảo vệ tương lai của khách hàng. Chúng tôi mở những buổi hội thảo để gặp gỡ các khách hàng tiềm năng. Chỉ cần một người tham dự, những buổi sau sẽ có thêm nhiều người và cứ thế cánh tay được nối dài. Và nỗ lực của chúng tôi đã hái được quả ngọt. Chỉ sau 17 ngày với 12 con người, chúng tôi đã đạt doanh thu bằng tổng 5 tháng trước đó.

Năm 2017, văn phòng Hậu Nghĩa đã đạt danh hiệu Văn phòng tổng đại lý Kim Cương và Kim Cương Xanh. Nhưng điều ý nghĩa nhất chính là sự bảo vệ tài chính cho thêm hàng trăm, hàng ngàn con người, sự vững tâm cho hàng nghìn hộ gia đình Long An. Đây chính động lực và niềm tin để cả đội cùng bước tiếp.

Có thể thấy, dù khó khăn không hề ít nhưng thành công mà chị đạt được ngày hôm nay với nhiều người sẽ cần rất nhiều năm mới chạm tới, đâu là “bí quyết” mà chị và đội nhóm của mình đã áp dụng để chinh phục các thách thức?

- Khi ta lắng nghe, khách hàng sẽ nói; khi ta thấu hiểu, khách hàng sẽ tin và chọn ta làm bạn đồng hành - Đây chính là “bí quyết”, chính xác hơn là “quy luật” mà tôi và đội ngũ luôn nằm lòng. Từng là một giáo viên, khi đến với BHNT, tôi luôn muốn mang cái tâm, cái tầm của mình để chia sẻ với khách hàng, đồng nghiệp. Tôi luôn nỗ lực hết mình vì lý tưởng, vì đam mê muốn mang đến cuộc sống bình an cho những người xung quanh. Nếu không thật sự vì khách hàng, thì chỉ sau một vài vấn đề xảy ra mà không được TVV hỗ trợ, họ sẽ không tin bạn nữa.

Đặt “lợi” của khách hàng lên trước, “lộc” của mình sẽ theo sau

Đặt “lợi” của khách hàng lên trước, “lộc” của mình sẽ theo sau

Những khi có rủi ro xảy ra, tôi sẵn sàng chạy ngược chạy xuôi để “đau cùng nỗi đau” với khách hàng. Từ những cử chỉ nhỏ như một món quà nhân ngày sinh nhật, tôi luôn cố gắng dành tặng cho các khách hàng của mình dù công việc có bận rộn đến mấy. Quan tâm từ những điều nhỏ nhặt, kề bên khách hàng trong những tình huống khẩn cấp, giúp đỡ chuẩn bị hồ sơ, khách hàng sẽ vơi bớt bộn phần lo toan. Nhờ vậy, tôi tự hào rằng mình và đội ngũ đã có được sự tin yêu của khách hàng. Mà, chẳng phải “niềm tin” của khách hàng chính là thước đo chuẩn xác nhất của một người làm nghề sao (cười)?

Cảm ơn chị về những chia sẻ này!

Minh Hữu(Thực hiện)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích