Tiếng Việt | English

30/08/2018 - 20:05

Gian lận thi cử: Nếu hủy kết quả, sẽ yêu cầu không tiếp nhận thí sinh

Bộ Giáo dục và Đào tạo vẫn đang cùng cơ quan công an cố gắng xử lý để sớm có kết luận sai phạm vụ gian lận thi cử ở các tỉnh thời gian qua.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Vietnam+)

Nói điều trên tại buổi họp báo Chính phủ tối 31/8, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ khẳng định, hiện cơ quan công an vẫn đang điều tra vụ việc trên và chưa có kết luận. 

Trả lời cho câu hỏi, cơ quan chức năng sẽ xử lý những sinh viên trúng tuyển nhưng bị phát hiện vi phạm ra sao, ông Độ khẳng định, khi có kết luận cuối cùng sẽ xác định rõ tên các thí sinh sai phạm.

Theo quy chế, ông cho hay, nếu tới mức phải hủy kết quả, bộ sẽ yêu cầu hủy và đề nghị các trường không tiếp nhận thí sinh vào học.

Trước đó, Thủ tướng Chính phủ đã nghiêm khắc phê bình các địa phương đã để xảy ra sai phạm trong Kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia năm 2018.

Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh chỉ đạo kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm Ban Chỉ đạo thi cấp tỉnh, các tổ chức, cá nhân có liên quan và xử lý theo quy định.

Trả lời chất vấn trước Ủy ban Thường vụ Quốc hội chiều 13/8, Thượng tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Bộ Công an, cho biết thêm, lực lượng điều tra muốn tập trung kết thúc nhanh nhưng phải bảo đảm vạch trần được tội phạm, nêu được hành vi vi phạm, có bằng chứng, chứng cứ rõ ràng. 

“Chúng tôi không dám hứa trước về mặt thời gian. Chúng tôi mới khởi tố điều tra, bắt giữ đối tượng. Trong khi điều tra nếu liên quan đến đối tượng khác lại phải tiếp tục điều tra," Bộ trưởng Tô Lâm nói./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết