Tiếng Việt | English

23/12/2016 - 08:36

Giáng sinh ấm áp

Một mùa Giáng sinh nữa lại về, năm cũ dần khép lại, nhà nhà chuẩn bị đón năm mới với bao mơ ước, khát vọng. Không chỉ đồng bào theo đạo Công giáo, Tin lành mà nhiều gia đình không phải giáo dân, nhất là các bạn trẻ cũng rộn ràng đón Giáng sinh.

Trong sự phát triển của quê hương, đất nước luôn có sự đồng hành của đồng bào có đạo, trong đó có đồng bào Công giáo, Tin lành.

Đó là sự chung sức chung lòng, lao động sáng tạo trong sản xuất – kinh doanh; tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, nhất là xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; các hoạt động nhân đạo xã hội, chăm lo những hoàn cảnh khó khăn; xây dựng quỹ khuyến học – khuyến tài; bảo đảm an ninh, trật tự xã hội, an toàn giao thông;... Bên cạnh đó, giáo dân còn tích cực xây dựng gia đình văn hóa, giữ gìn, vun đắp tình làng nghĩa xóm, đoàn kết trong khu dân cư;... Những việc làm trên của giáo dân chính là thực hiện tốt nghĩa vụ công dân vì sự phát triển bền vững của gia đình, cộng đồng và quê hương.

Đảng, Nhà nước luôn quan tâm đến đồng bào lương – giáo, bởi tất cả đều là con Lạc cháu Hồng. Hoạt động tôn giáo luôn được quan tâm tạo điều kiện thuận lợi trên cơ sở bảo đảm lợi ích cá nhân, cộng động và xã hội. Vì vậy, khối đại đoàn kết toàn dân tộc luôn được phát huy. Dịp lễ Giáng sinh, các cấp, các ngành tổ chức nhiều đoàn đến thăm, chúc mừng, tặng quà các cơ sở thờ tự, các chức sắc, tín đồ, gia đình theo đạo Công giáo, Tin lành tiêu biểu,… Tỉnh chỉ đạo, các cấp, ngành liên quan quan tâm hướng dẫn, tạo điều kiện cho các cơ sở thờ tự, đồng bào có đạo tổ chức lễ Giáng sinh bảo đảm ý nghĩa, vui tươi và an lành. Sự quan tâm ấy góp phần nâng cao động lực để người dân có đạo sống “Tốt đời, đẹp đạo”, luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo, quản lý của Đảng, Nhà nước, ra sức dựng xây quê hương.

Giáng sinh về trong tiết trời se lạnh nhưng không khí rộn ràng đón chào thật ấm áp làm sao! Đặc biệt, đồng bào lương – giáo không phân biệt tín ngưỡng, tôn giáo cùng vui đêm Noel an lành, hạnh phúc. Đây chính là nguồn sức mạnh to lớn, nhân tố quan trọng hứa hẹn tạo nên sự thành công mới trong năm mới. Tất cả cùng chung sức chung lòng phát triển quê hương, đất nước, đoàn kết lương – giáo, thắm nghĩa đồng bào!

Từ Nguyên

Chia sẻ bài viết