Tiếng Việt | English

25/04/2018 - 20:26

Giành 29 HCV, Việt Nam về nhất giải Vô địch Karate Đông Nam Á

Chiều 25/4, tại Nhà thi đấu đa năng tỉnh Bắc Ninh diễn ra các trận chung kết và bế mạc giải vô địch Karate Đông Nam Á lần thứ VII năm 2018.

Ban tổ chức trao huy chương cho các vận động viên. (Ảnh: Thanh Thương/TTXVN)

Giải đấu do Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Bắc Ninh phối hợp với Tổng cục Thể dục Thể thao (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) và Liên đoàn Karate Đông Nam Á tổ chức.

Sau ba ngày tranh tài sôi nổi, các vận động viên đến từ 7 quốc gia khu vực Đông Nam Á gồm Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam đã mang đến cho khán giả những trận đấu quyết liệt, chuyên nghiệp.

Kết thúc giải đấu, đội tuyển Việt Nam dẫn đầu với 89 huy chương (29 huy chương vàng, 24 huy chương bạc và 36 huy chương đồng).

Đứng thứ 2 là đội tuyển Indonesia với tổng số 44 huy chương (gồm 9 huy chương vàng, 11 huy chương bạc, 24 huy chương đồng).

Đội tuyển Thái Lan đứng thứ 3 với 21 huy chương (gồm 7 huy chương vàng, 5 huy chương bạc và 9 huy chương đồng).

Vận động viên thi đấu các nội dung chung kết. (Ảnh: Thanh Thương/TTXVN)

Ông Lê Tùng Dương, huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Karate Việt Nam cho biết, đây là giải mang tầm vóc quốc tế, quy tụ những vận động viên xuất sắc nhất của các quốc gia, bởi vậy, đã tạo nên những cuộc cạnh tranh gay gắt giữa các vận động viên.

Với kết quả trong giải đấu này, Việt Nam đã vượt chỉ tiêu đề ra trước khi vào thi đấu. Đây là bước tập luyện, cọ xát cho Đội tuyển Karate Việt Nam trước khi bước vào Asiad 2018.

Giải đấu được tổ chức nhằm tăng cường kinh nghiệm học tập, thi đấu giải quốc tế của các vận động viên, bồi dưỡng tài năng Karate cho quốc gia; đồng thời góp phần thắt chặt tình hữu nghị trong ngôi nhà chung ASEAN, vì hòa bình, thịnh vượng chung.

Các vận động viên tham gia thi đấu nội dung kata và kumite đồng đội nam, đồng đội nữ, cá nhân nam, cá nhân nữ ở bốn nhóm tuổi: 14-15; 16-17, trên 18 tuổi và dưới 21 tuổi, tranh 52 bộ huy chương./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết