Tiếng Việt | English

28/09/2016 - 17:41

Giao ban, trao đổi kinh nghiệm tiếp xúc cử tri với tổ đại biểu HĐND tỉnh

Chiều nay (28/9), Thường trực HĐND tỉnh Long An tổ chức Hội nghị giao ban và trao đổi kinh nghiệm tiếp xúc cử tri (TXCT) với 14 tổ đại biểu HĐND tỉnh, khóa IX (nhiệm kỳ 2016-2021). Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Phạm Văn Rạnh chủ trì hội nghị.

Thời gian qua, HĐND tỉnh thực hiện tốt chức năng và nhiệm vụ của mình, trong đó, có sự đóng góp hiệu quả của các tổ đại biểu, tạo sự thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Nhiều ý kiến, kiến nghị của cử tri được chính quyền các cấp giải quyết, trả lời kịp thời, tạo sự gắn bó giữa cử tri với các cơ quan Nhà nước. Trung bình mỗi đợt TXCT trước và sau kỳ họp có từ 50 đến 60 điểm tổ chức hội nghị với hơn 4.000 cử tri tham dự. Trong đó, có từ 350 đến 500 lượt ý kiến phát biểu của cử tri.


Đại biểu dự hội nghị

Tuy nhiên, hoạt động TXCT của các tổ đại biểu vẫn còn gặp khó khăn như: Một số tổ đại biểu chưa thực hiện tốt việc tiếp công dân nơi ứng cử; chưa tích cực tham gia thảo luận và dành nhiều thời gian nghiên cứu nội dung tại kỳ họp HĐND. Việc tham gia hoạt động chất vấn và truy vấn tại kỳ họp vẫn còn hạn chế.

Tại hội nghị, các tổ đại biểu HĐND tỉnh trình bày tham luận trao đổi kinh nghiệm thực tiễn về việc phối hợp xây dựng kế hoạch, thông tin trong hoạt động TXCT nhằm thu hút cử tri tham dự.


Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Phạm Văn Rạnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Phạm Văn Rạnh đề nghị, trong thời gian tới, để công tác TXCT của đại biểu HĐND tỉnh đạt kết quả tốt, các cơ quan cần tạo điều kiện thuận lợi, dân chủ và cởi mở để cử tri phát biểu thẳng thắn, có trọng tâm trọng điểm. Thực hiện tốt chức năng giám sát, truy vấn trước và trong kỳ họp HĐND. Thường trực HĐND, các ban HĐND tăng cường giám sát thường xuyên các cơ quan chức năng trong việc trả lời, giải quyết kịp thời những ý kiến, kiến nghị của cử tri, qua đó củng cố và xây dựng niềm tin của nhân dân vào cơ quan dân cử./.

Hùng Anh

Chia sẻ bài viết