Tiếng Việt | English

26/12/2016 - 09:31

Giáo dân chung sức xây dựng quê hương

Đường về xã Tân Lập, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An không còn khó khăn như trước. Bên cạnh sự quan tâm hỗ trợ từ Nhà nước, còn có sự chung tay, góp sức của người dân, nhất là đồng bào Công giáo của Giáo xứ Kinh Cùng.

Ông Lê Văn Mãnh, giáo dân nơi đây phấn khởi: “Trước đây, con đường này nhỏ hẹp, trời mưa thì trơn trợt. Cách đây vài tháng, đường được mở rộng, tráng đal, người dân hết sức phấn khởi. Không chỉ hiến đất, các hộ dân (hầu hết là giáo dân) ở đây đều góp 3,8 triệu đồng để làm đường”.

Con đường này có chiều dài 3,3km với tổng kinh phí trên 2,6 tỉ đồng, trong đó, giáo dân đóng góp hơn 700 triệu đồng. Con đường hoàn thành không chỉ mang lại diện mạo mới cho Tân Lập mà còn giúp việc đi lại của người dân ấp Kênh Nhà Thờ, ấp Bằng Lăng được dễ dàng hơn.


Cầu treo Tân Lập được xây dựng có sự đóng góp của rất nhiều tổ chức, cá nhân và người dân trong xã, trong đó có đồng bào Công giáo

Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp Kênh Nhà Thờ, Ban Mục vụ Giáo xứ Kinh Cùng - Hồ Văn Thoàn, bản thân là tín đồ Công giáo lại làm công tác Mặt trận nên ông có nhiều thuận lợi trong việc tuyên truyền, vận động người dân xóm đạo thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước. Ông được xem là “cầu nối” giữa cấp ủy, chính quyền địa phương với giáo dân. Ông Thoàn nói: “Cầu treo Tân Lập được xây dựng có sự đóng góp của rất nhiều tổ chức, cá nhân và người dân trong xã, trong đó có đồng bào Công giáo”.

Phó Chủ tịch UBND xã Tân Lập - Nguyễn Mạnh Cang cho biết: Tân Lập có 3 tôn giáo chính gồm Công giáo, Cao đài và Phật giáo. Trong đó, Công giáo có số lượng tín đồ đông nhất (2.500 tín đồ), sống tập trung ở ấp Kênh Nhà Thờ với cơ sở thờ tự là Giáo xứ Kinh Cùng. Thời gian qua, xã luôn chú trọng công tác phối hợp, gắn kết giữa chính quyền địa phương với đồng bào theo đạo. Các cơ sở tôn giáo đoàn kết, đồng bào giáo dân chấp hành tốt những quy định của Nhà nước, tích cực tham gia các phong trào của địa phương và làm công tác an sinh xã hội. Đây chính là điều kiện thuận lợi giúp Tân Lập xây dựng xã văn hóa./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết