Tiếng Việt | English

10/02/2018 - 07:32

Giáo dân tiêu biểu

Ông Nguyễn Thanh Long là giáo dân sinh sống tại ấp 4, xã Lương Bình, huyện Bến Lức, tỉnh Long An và là trưởng ban công tác Mặt trận ấp 4. Với vai trò trưởng ban, ông cùng các thành viên vận động người dân hiến đất, góp tiền xây dựng và sửa chữa cầu, đường giao thông nông thôn.

Ông Nguyễn Thanh Long

Ông Nguyễn Thanh Long

Thời gian qua, ông vận động xây dựng 3 cây cầu giao thông nông thôn, trải bêtông nhiều tuyến đường liên xóm, ấp, trị giá hàng trăm triệu đồng. Ông Long cho biết: “Muốn dân vận thành công, trước hết, phải lắng nghe dân. Khi hiểu dân rồi, mình sẽ có những cách vận động phù hợp. Nhất là phải áp dụng biện pháp “mưa dầm thấm lâu” vì không phải hộ dân nào vận động lần đầu cũng thành công”.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Mặt trận, ông cùng giáo dân Giáo xứ Lương Hòa Thượng có những hoạt động thiết thực, chăm lo cho gia đình có công, người tàn tật. Năm 2013, ông vận động thực hiện mô hình “Xóm đạo bình yên”, góp phần tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước đến với giáo dân.

Với phương châm sống “Tốt đời, đẹp đạo”, “Người giáo dân tốt đồng thời là một công dân tốt”, tinh thần đạo, đời hòa hợp, ông Nguyễn Thanh Long và giáo dân xã Lương Bình nói riêng, huyện Bến Lức nói chung cùng chung sức, đồng lòng, đoàn kết, tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, góp phần xây dựng cuộc sống ngày càng phát triển, văn minh./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết