Tiếng Việt | English

07/03/2017 - 12:30

Trường Tiểu học Nhơn Ninh A

Giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh

Thời gian qua, Trường Tiểu học Nhơn Ninh A (xã Nhơn Ninh, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An) luôn xem việc giáo dục đạo đức, kỹ năng sống là nhiệm vụ quan trọng đi đôi với việc truyền dạy kiến thức cho học sinh (HS).

Học sinh Trường Tiểu học Nhơn Ninh A dọn dẹp vệ sinh trường lớp

Trường Tiểu học Nhơn Ninh A có 18 lớp học với 430 HS học bán trú. Vì vậy, việc giáo dục kỹ năng sống được nhà trường lồng ghép trong việc hướng dẫn các em vệ sinh cá nhân, chấp hành nội quy ở nhà ăn,...

Cô Võ Thị Ngọc Lan - giáo viên Trường Tiểu học Nhơn Ninh A cho biết: “Đối với HS các khối lớp 1, 2, giáo viên chủ nhiệm chăm sóc các em vệ sinh cá nhân, còn HS lớp 3, 4, 5, giáo viên hướng dẫn các em cách vệ sinh cá nhân, sắp xếp mền, gối,... Hầu hết các em khi thấy bạn mình làm thì đều học theo”.

Được biết, Trường Tiểu học Nhơn Ninh A là trường được huyện chọn làm điểm thực hiện mô hình Giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho HS tiểu học. Để mô hình đạt hiệu quả, hàng năm, Ban Giám hiệu đề ra nhiều kế hoạch triển khai thực hiện.

Qua đó, xuất hiện nhiều mô hình giáo dục đạo đức và kỹ năng sống. Điển hình như mô hình: Nuôi heo đất, Nhặt lúa vàng gây quỹ hoạt động Đội. Đồng thời, trường xây dựng các câu lạc bộ cờ vua, toán học,... góp phần tạo sân chơi bổ ích cho HS sau những giờ học tập căng thẳng.

Học sinh tham gia Câu lạc bộ Cờ vua - một trong những ra sân chơi lành mạnh và bổ ích

Bên cạnh những kết quả, việc thực hiện mô hình Giáo dục đạo đức và kỹ năng sống cho HS tiểu học còn gặp nhiều khó khăn bởi hầu hết cơ sở vật chất của trường chưa phục vụ tốt nhu cầu dạy và học. Điển hình như, trường chỉ có gần 50% HS biết bơi vì chưa xây dựng được hồ bơi.

Để giải quyết tình trạng này, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nhơn Ninh A - Đặng Thị Phượng bày tỏ: “Thời gian tới, nhà trường tham mưu các cấp lãnh đạo xin kinh phí đầu tư xây dựng hồ bơi, đồng thời kêu gọi xã hội hóa đầu tư cơ sở vật chất nhà trường. Đặc biệt, nhân rộng và duy trì những mô hình hiệu quả trong việc giáo dục đạo đức và kỹ năng sống cho HS tiểu học”./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết