Tiếng Việt | English

25/05/2017 - 14:23

Giáo dục, nâng cao nhận thức về công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí

Ngày 25/5, Ban Thường vụ Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh Long An tổ chức học tập, quán triệt Kết luận số 10-KL/TW ngày 26/12/2016 của Bộ Chính trị “Về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí”.

Cán bộ dự học tập, quán triệt Kết luận số 10-KL/TW

Công tác phòng, chống tham nhũng là việc làm thường xuyên. Việc thực hiện Nghị quyết (NQ) Trung ương 3 trong thời gian qua khá nghiêm túc, một số nơi có cách làm sáng tạo.

Công tác tuyên truyền, giáo dục về phòng, chống tham nhũng được quan tâm. Ý thức, tinh thần tự giác của cán bộ, đảng viên, quần chúng được nâng lên, nhất là vai trò nhân dân trong giám sát, tố cáo các vụ việc liên quan đến tham nhũng, lãng phí.

Đặc biệt, nhiều vụ việc tham nhũng, lãng phí, nhất là những vụ án về kinh tế được đưa ra truy tố, xét xử nghiêm minh, công khai,… Từ đó, góp phần giữ vững ổn định chính trị, củng cố lòng tin của nhân dân đối với Đảng, Nhà nước.

Bộ Chính trị cũng yêu cầu các cấp ủy Đảng, địa phương, đơn vị cần xây dựng kế hoạch phòng, chống tham nhũng hàng năm; đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu; không có vùng cấm, không có ngoại lệ, không có đặc quyền, bất kể người đó là ai, trong công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí.

Công tác phòng, chống tham nhũng phải gắn với thực hiện NQ Trung ương 4 (khóa XI, khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị số 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”,…

Lãnh đạo Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh còn thông tin về Quy định số 65-QĐ/TW, ngày 03/02/2017 của Ban Bí thư về chỉ đạo, định hướng cung cấp thông tin tuyên truyền phòng, chống tham nhũng; Kế hoạch của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Kế hoạch của Ban Thường vụ Đảng ủy khối thực hiện Kết luận số 10-KL/TW của Bộ Chính trị.

Học tập, quán triệt Kết luận số 10-KL/TW của Bộ Chính trị nhằm tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức của đội ngũ cán bộ, đảng viên và quần chúng trong khối về vai trò, tầm quan trọng của công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí. Từ đó, xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức có bản lĩnh chính trị, đạo đức, lối sống “cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư”./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết