Tiếng Việt | English

27/03/2019 - 14:47

Giáo dục quốc phòng và an ninh có nhiều chuyển biến tích cực

Sáng 27/3, UBND tỉnh, Hội đồng Giáo dục Quốc phòng và An ninh tỉnh Long An tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác giáo dục Quốc phòng và An ninh (GDQP&AN) năm 2018 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2019. Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng GDQP&AN tỉnh – Trần Văn Cần chủ trì hội nghị.

Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác giáo dục Quốc phòng và An ninh

Đánh giá của Hội đồng GDQP&AN tỉnh, trong thời gian qua, công tác quán triệt, triển khai, tổ chức thực hiện GDQP&AN có nhiều chuyển biến tích cực, từng bước nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên, các ngành, các cấp và quần chúng nhân dân về lĩnh vực QP&AN, huy động được tinh thần cảnh giác trong giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội, ý thức quốc phòng toàn dân được nâng lên rõ rệt.

Trong công tác GDQP&AN, Hội đồng GDQP&AN các cấp thường xuyên được củng cố, bổ sung thành viên kịp thời, đúng quy định. Bên cạnh đó, nhiệm vụ GDQP&AN cho các đối tượng luôn được cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm và hoàn thành việc mở lớp cho các đối tượng theo đúng kế hoạch; công tác cập nhật, bồi dưỡng, phố biến kiến thức QP&AN được mở rộng đến nhiều đối tượng với nhiều hình thức, phương pháp, linh động phù hợp với tình hình thực tế, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Tuy nhiên, công tác tuyên truyền, phổ biến kiến thức QP&AN cho toàn dân có lúc, có thời điểm chưa sát với tình hình thực tế tại địa phương; nội dung chưa phong phú, chưa đáp ứng kịp thời nhu cầu đời sống tinh thần của nhân dân. Thành viên Hội đồng GDQP&AN các cấp hoạt động kiêm nhiệm nên việc chỉ đạo thực hiện công tác GDQP&AN ở một số ngành, đoàn thể còn hạn chế, công tác phối hợp giữa các cơ quan có lúc còn thiếu chặt chẽ.

Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng GDQP&AN tỉnh Long An – Trần Văn Cần phát biểu tại hội nghị

Từ đó, Hội đồng GDQP&AN xác định nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 cần tiếp tục quán triệt, phổ biến các Chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về QP&AN, Luật GDQP&AN; tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp trong công tác GDQP&AN. Phấn đấu có 100% cán bộ đối tượng 1, 2 tham gia các lớp bồi dưỡng kiến thức QP&AN do Trung ương và Quân khu tổ chức, 100% đối tượng đều được bồi dưỡng kiến thức QP&AN nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng GDQP&AN tỉnh – Trần Văn Cần đề nghị Hội đồng GDQP&AN các cấp sớm tổng kết, đánh giá kết quả công tác GDQP&AN từng địa phương. Hội đồng GDQP&AN các cấp thường xuyên củng cố, kiện toàn, bảo đảm đủ số lượng, đúng thành phần cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ, phù hợp tình hình thực tế địa phương. Kịp thời rà soát các đối tượng để bồi dưỡng, cập nhật kiến thức QP&AN theo đúng quy định cũng như đổi mới trong công tác tuyên truyền GDQP&AN nâng cao ý thức của nhân dân./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết