Tiếng Việt | English

03/07/2019 - 18:42

Giáo dục truyền thống qua di tích lịch sử

Ngày 03/7, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện Châu Thành, tỉnh Long An tổ chức cho học sinh trên địa bàn huyện tham quan Công viên tượng đài Long An “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc” (phường 5, TP.Tân An, tỉnh Long An) và di tích mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc (phường 4, TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp).

Học sinh tham quan Công viên Tượng đài Long An

Tham quan Công viên Tượng đài Long An, học sinh được xem và nghe thuyết minh về những hiện vật, hình ảnh của quân và dân Long An trong các cuộc kháng chiến, từ đó, giúp các em hiểu hơn về truyền thống đấu tranh kiên cường, bất khuất, bảo vệ Tổ quốc của quân và dân ta. 

Sau khi tham quan Công viên Tượng đài Long An, đoàn đến thăm mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, tọa lạc tại số 123/1, đường Phạm Hữu Lầu, phường 4, TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Khu di tích mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc là một quần thể kiến trúc, văn hoá độc đáo được Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch xếp hạng di tích cấp quốc gia ngày 09/4/1992. Đến với khu di tích, đoàn được tham quan khu lăng mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, Nhà sàn Bác Hồ và Ao sen.

Di tích mộ cụ Nguyễn Sinh Sắc tọa lạc tại số 123/1, đường Phạm Hữu Lầu, phường 4, TP.Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp

Có thể nói, tham quan di tích lịch sử là hoạt động thiết thực giúp học sinh có thêm nhiều kiến thức bổ ích về các di tích lịch sử trong và ngoài tỉnh Long An. Qua đó, góp phần giáo dục về tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc, đồng thời động viên các em tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc Việt Nam./.

Nguyễn Dung - Hoàng Anh

Chia sẻ bài viết