Tiếng Việt | English

24/11/2017 - 16:49

Giáo dục ý thức chấp hành luật giao thông cho học sinh

Giáo dục ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ cho học sinh (HS), đặc biệt là HS khối tiểu học và THCS luôn được ngành giáo dục huyện Đức Hòa, tỉnh Long An quan tâm thực hiện. Thông qua các hội thi, hội diễn về an toàn giao thông (ATGT) góp phần nâng chất công tác tuyên truyền trong HS.


Nâng cao ý thức chấp hành luật giao thông của học sinh thông qua các hội thi tìm hiểu luật giao thông

Hàng năm, Phòng Giáo dục và Đào tạo phối hợp Ban ATGT huyện và các trường tổ chức hội thi tìm hiểu luật giao thông. Qua đó, Hội đồng Đội các trường có nhiều cách tuyên truyền về ATGT, thu hút HS tham gia. Phó Chủ tịch Hội đồng Đội huyện - Trương Liên Phong cho biết: “Từ đầu năm học, Phòng Giáo dục và Đào tạo có kế hoạch tổ chức hội thi với các nội dung: Tiểu phẩm, tuyên truyền, sáng tác thơ ca, hò vè, những nội dung liên quan đến giáo dục ATGT,... giúp HS tìm hiểu các luật, nghị định về ATGT”.

Các trường tiểu học, THCS trên địa bàn huyện cũng thường xuyên tuyên truyền luật giao thông cho HS thông qua các hội thi, hội diễn cấp trường. Nhiều tác phẩm thơ ca, hò vè, tiểu phẩm, tranh ảnh,... liên quan đến tuyên truyền ATGT được HS sưu tầm, thể hiện. Qua các phong trào này, HS chủ động tự tìm hiểu thêm kiến thức về luật giao thông, về các hành vi vi phạm luật giao thông,...

Em Trần Thị Thanh Trúc - HS Trường Tiểu học Châu Văn Liêm, chia sẻ: “Thời gian qua, em tham gia nhiều hội thi tìm hiểu về luật giao thông. Qua hội thi, em có thêm những kiến thức về luật giao thông: Gặp đèn đỏ phải dừng lại, đèn xanh mới được đi tiếp, không được đi hàng 2, hàng 3 dễ gây tai nạn”.

Từ việc tổ chức hội thi ATGT ở khối tiểu học, THCS, các trường tăng cường kiến thức về ATGT cho HS hơn; vận dụng, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực tuyên truyền giao thông: Bản tin ATGT, xây dựng cổng trường an toàn,... Hiện nay, tại hầu hết cổng trường học đều có bảng hiệu cổng trường ATGT, kêu gọi HS và phụ huynh khi đến trường tự giác tuân thủ luật giao thông. Các trường cũng dành khoảng trống phía trước để phụ huynh đưa rước con em mình, tránh ùn tắc, gây tai nạn giao thông.

HS tiểu học dễ bị tác động bởi môi trường xung quanh và đây cũng là lứa tuổi dần hình thành nhân cách, thói quen khi trưởng thành. Do đó, việc giáo dục luật giao thông cho các em có ý nghĩa quan trọng. Qua tìm hiểu luật, nhiều em trở thành những tuyên truyền viên tích cực cho bạn bè, gia đình./.

Mai Nhã

Chia sẻ bài viết