Tiếng Việt | English

Quyết tâm theo đuổi đam mê Tin học

Cô gái duy nhất của tỉnh có mặt trong Giải quốc gia môn Tin học trong Kỳ thi Chọn học sinh giỏi cấp quốc gia THPT năm học 2023-2024 là em Võ Trần Ngọc Vy - HS lớp 11A2, Trường THPT Rạch Kiến (huyện Cần Đước).

  • Nữ sinh Long An đoạt giải tư cuộc thi Học tập và làm theo Bác

    Nữ sinh Long An đoạt giải tư cuộc thi Học tập và làm theo Bác

    Em Nguyễn Hoàng Phương Vy - học sinh Trường THPT Chuyên Long An, xuất sắc lọt vào vòng chung kết và đoạt giải Tư toàn quốc cuộc thi "Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2022.

  • Cô học trò mê vẽ tranh, viết thư pháp

    Cô học trò mê vẽ tranh, viết thư pháp

    Bắt đầu làm quen với cây cọ, bảng màu từ sớm, hiện nay, em Nguyễn Ngọc Quỳnh Như - học sinh lớp 7/5, Trường THCS Nguyễn Thị Bảy (Cần Giuộc), sở hữu một bộ sưu tập tranh vẽ dày cộm.

  • Chàng trai trẻ đam mê Toán học

    Chàng trai trẻ đam mê Toán học

    “Từ nhỏ, em đã có niềm đam mê đặc biệt với toán học. Với em, môn Toán rất thú vị. Khi giải được một bài toán khó, em cảm thấy thích thú, giống như mình đã chinh phục được thử thách” là chia sẻ của em Phan Quí Lộc.

  • Món quà ý nghĩa dành tặng thầy, cô

    Món quà ý nghĩa dành tặng thầy, cô

    Những ngày này, học sinh hòa vào không khí của mùa tri ân bằng nhiều hoạt động thể hiện truyền thống “Tôn sư trọng đạo”.

  • Học giỏi, hoạt động Đội xuất sắc

    Học giỏi, hoạt động Đội xuất sắc

    Không chỉ là Liên đội trưởng tiêu biểu, đạt danh hiệu Chỉ huy Đội giỏi toàn quốc, em Lê Tiến Phát còn có thành tích học tập đáng nể. Được biết, em đã 3 năm liền đạt danh hiệu học sinh giỏi nhất khối.

  • Cô học trò thủ khoa với ước mơ trở thành kỹ sư

    Cô học trò thủ khoa với ước mơ trở thành kỹ sư

    Đạt số điểm tuyệt đối ở môn Vật lý, Đào Thị Phương Thùy - học sinh Trường THPT Kiến Tường (thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An), xuất sắc trở thành thủ khoa duy nhất ở môn thi này của tỉnh.

  • Mong gì ở tết năm nay?

    Mong gì ở tết năm nay?

    Thế là chỉ còn hơn 1 tuần nữa, các em được nghỉ tết. Ai cũng nôn nao chờ đến tết để được mặc quần áo mới, chúc tết ông bà, được nghỉ ngơi sau kỳ thi học kỳ I và còn nhiều việc làm ý nghĩa, thú vị khác.

  • Làm thêm dịp Tết - Nên hay không?

    Làm thêm dịp Tết - Nên hay không?

    Những ngày cận tết, nhiều học sinh, sinh viên tìm việc làm thêm để vừa được trải nghiệm, vừa có thêm khoản thu nhập mua sắm tết...

  • Chào năm 2022

    Chào năm 2022

    Năm 2022 đã đến. Chúng ta bước vào năm mới với nhiều hy vọng cũng như thách thức đang chờ đón phía trước. Với các bạn nhỏ, năm mới đến trong nhiều niềm vui khi dịch bệnh dần được kiểm soát...

  • Tiễn nỗi đau năm cũ, chào niềm vui năm mới

    Tiễn nỗi đau năm cũ, chào niềm vui năm mới

    Cuối năm là khoảng thời gian mọi người lắng lòng, nhìn lại những gì được - mất trong một năm qua để đặt ra cho mình những kế hoạch cho năm mới...

  • Cảm xúc ngày trở lại trường

    Cảm xúc ngày trở lại trường

    Tiếp theo khối THPT, từ ngày 20/12/2021, học sinh khối THCS quay trở lại trường học trực tiếp sau thời gian dài tạm xa trường lớp, thầy cô, bạn bè vì dịch Covid-19...

  • Bạn thân là...

    Bạn thân là...

    Ai cũng có riêng cho mình những người bạn thân để chia sẻ vui, buồn trong cuộc sống. Ở tuổi học trò, tình bạn lại càng thân thiết hơn bao giờ hết bởi độ tuổi mới lớn có những nỗi lòng thầm kín không thể chia sẻ...