Tiếng Việt | English

25/12/2016 - 12:25

Giáo hoàng Francis: Giáng sinh đã bị vật chất hóa

Theo Giáo hoàng Francis, ngày nay trong dịp Giáng sinh người ta chỉ quan tâm đến quà cáp, tiệc tùng mà không quan tâm tới những người nghèo đói.

Giáo hoàng Francis vừa tuyên bố rằng lễ Giáng sinh đã bị chủ nghĩa vật chất “bắt làm con tin”. Chủ nghĩa vật chất này, ông nói, đã xếp Chúa vào trong bóng tối và làm nhiều người không thấy được nhu cầu của những người đói khổ, những người nhập cư và những người héo mòn vì chiến tranh.


Giáo hoàng Francis. Ảnh: Getty

Giáo hoàng Francis đã lần thứ 4 dẫn dắt 1,2 tỷ tín đồ Công giáo La Mã đón Giáng sinh kể từ khi ông được chọn làm Giáo hoàng vào năm 2013.

Phát biểu trong đêm Giáng sinh ở thành phố Vatican, ông khẳng định rằng thế giới đang bị ám ảnh bởi các món quà, tiệc tùng, và nhu cầu bản thân, và do vậy cần phải khiêm nhường hơn nữa.

Giáo hoàng kêu gọi các tín đồ nếu muốn kỷ niệm lễ Giáng sinh một cách đúng nghĩa thì hãy chiêm nghiệm về một sự mong manh của một đứa trẻ sơ sinh nhỏ bé.

Tại buổi lễ có sự tham dự của khoảng 10.000 người cùng hàng chục hồng y giáo chủ và giám mục, Giáo hoàng Francis nói rằng cần phải nhắc nhở nhiều người trong thế giới giàu có về thông điệp của Giáng sinh là khiêm nhường và giản dị.

Vị Giáo hoàng nói: “Đức Jesus đã sinh ra trong sự thờ ơ của nhiều người và sự chối từ của một số người. Ngày nay sự thờ ơ đó vẫn tồn tại, khi dịp Giáng sinh trở thành một bữa tiệc lớn với nhân vật chính là chúng ta thay vì Đức Jesus, khi mà ánh đèn thương mại khiến cho ánh sáng của Chúa chìm vào bóng tối, khi mà chúng ta bận tâm về quà cáp nhưng lại lạnh lùng với những người bị gạt sang bên lề”.

Giáo hoàng Francis nhận xét thêm: “Thế giới trần tục đã biến Giáng sinh thành con tin. Cần phải trả tự do cho nó”./.

Trung Hiếu/VOV.VN/Theo Guardian

Chia sẻ bài viết