Tiếng Việt | English

01/02/2017 - 21:55

Giao tranh dữ dội tại Donbass, Nhóm Tiếp xúc về Ukraine họp khẩn

(Nguồn: AP)

Ngày 1/2, Nhóm Tiếp xúc ba bên về Ukraine họp tại thủ đô Minsk của Belarus về tình hình giao tranh leo thang gay gắt trong vài ngày vừa qua.

Người phát ngôn của đại diện cho Kiev tại Nhóm tiếp xúc cựu Tổng thống Leonhid Kuchma, bà Darya Olipher, cho biết, cuộc họp trực tuyến theo dự định của Nhóm vào ngày 31/1 đã không được thực hiện do vắng mặt đại diện của một số vùng thuộc hai tỉnh Donetsk và Lugansk ở Ukraine cũng như đại diện Nga. Do đó cuộc họp được lùi đến 15 giờ (19 giờ Hà Nội) ngày 1/2.

Bà Olipher cũng cho biết, phía Ukraine đã thảo luận về tình hình xấu đi tại vùng Avdeevka (ở Donbass, miền Đông Ukraine) với người đứng đầu phái bộ giám sát của Tổ chức an ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) tại Ukraine, điều phối viên tiểu nhóm an ninh, đại diện đặc biệt của người đứng đầu OSCE ở Nhóm tiếp xúc Martin Saydik và đại diện quân đội của Ukraine và Nga trong Trung tâm điều phối và Kiểm soát chung OSCE.

Trong diễn biến liên quan, ngày 31/1, theo thông tin tình báo từ cả hai phía, chỉ trong hai ngày leo thang giao tranh 30 và 31/1, Quân đội Ukraine đã mất tới 78 binh sỹ, 76 người khác bị thương.

Phía Cộng hòa tự xưng Donetsk cũng chịu tổn thất nặng về người, thậm chí cả dân thường, nhiều nhà cửa bị phá hủy.

Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đã lên tiếng kêu gọi ngừng bắn ở Ukraine và dự kiến sẽ họp kín về tình hình khẩn cấp này vào ngày 2/2./.  

Theo Vietnam+

Chia sẻ bài viết