Tiếng Việt | English

02/07/2020 - 17:56

Giáo viên tổng phụ trách đội - Vừa dạy chữ, vừa rèn người

Giáo viên Tổng phụ trách đội (TPTĐ) là người gần gũi với học sinh. Có thể không dạy môn học nào nhưng giáo viên TPTĐ cũng mang đến cho các em nhiều bài học bổ ích, ý nghĩa từ các hoạt động phong trào. Giáo viên TPTĐ vì thế vừa dạy chữ, vừa rèn người cho học sinh.

Giáo viên Tổng phụ trách đội mang đến cho học sinh nhiều bài học ý nghĩa qua hoạt động phong trào

Giáo viên Tổng phụ trách đội mang đến cho học sinh nhiều bài học ý nghĩa qua hoạt động phong trào

Người gần gủi với học sinh nhất

Giáo viên TPTĐ không chỉ là người thầy mà còn là người anh, người chị góp phần giáo dục, rèn luyện học sinh trở thành con ngoan, trò giỏi. Giáo viên TPTĐ là người gần gũi với học sinh nhất. Vì thế, nhiệt huyết và tình yêu thương với học trò là 2 yếu tố quan trọng của giáo viên TPTĐ. Giáo viên TPTĐ luôn tâm huyết với hoạt động, phong trào của Đội, trường học và vì học trò thân thương. Qua những lần sinh hoạt dưới cờ, sinh hoạt Đội, giáo viên TPTĐ lồng ghép những bài học giáo dục đạo đức cũng như những chính sách, pháp luật của Nhà nước cho học sinh. Điều này góp phần vừa dạy văn hóa, vừa rèn người để trang bị kỹ năng sống cho các em.

Hạnh Nguyên

Người thầy em quý nhất

Đến bây giờ, em vẫn không quên được thầy TPTĐ khi em còn học cấp 1. Thầy hay cười tươi, khiến chúng em cảm thấy tự tin và gần gũi. Thầy thường tổ chức các hoạt động như trò chơi dân gian, qua đó lồng ghép những bài học ý nghĩa. Những câu chuyện về tình yêu thương gia đình, quê hương, đất nước được thầy đưa vào những buổi sinh hoạt ngoại khóa một cách tự nhiên, dễ tiếp thu. Nhờ thầy, chúng em hiểu biết thêm về những anh hùng dân tộc đã anh dũng hy sinh ở độ tuổi còn rất trẻ. Nhờ thầy, chúng em đoàn kết hơn, biết quan tâm đến những người xung quanh và phân biệt phải trái. Tuy không dạy bộ môn nào nhưng với em, thầy TPTĐ đã mang đến nhiều bài học quý để làm hành trang bước vào đời.

Mai Anh

Nhớ mãi giọng hát của cô

Năm học lớp 4, em rất mến cô TPTĐ của trường. Cô rất dễ thương, có nụ cười rất duyên và hát hay. Mỗi lần cô hát, em và các bạn đều say sưa lắng nghe. Qua mỗi bài hát, cô đều giải thích ý nghĩa. Nhờ đó, chúng em càng yêu cô và thích hát. Dù bây giờ, em không còn thích hát như ngày xưa vì nhận ra mình không có khiếu nhưng những gì học được ở cô TPTĐ vẫn khiến em hạnh phúc và tự hào./.

Thanh Tùng

Chia sẻ bài viết