Tiếng Việt | English

17/12/2019 - 09:55

Giáo xứ Bắc Hòa trước Giáng sinh

Giáng sinh 2019 cận kề, những ngày này, công tác chuẩn bị mừng đại lễ Chúa Giáng sinh tại giáo xứ Bắc Hòa, xã Bắc Hòa, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An thật rộn ràng. Mỗi người mỗi phần việc, ai nấy đều hăm hở, vui tươi.

Công tác chuẩn bị lễ Giáng sinh tại nhà thờ giáo xứ Bắc Hòa được chuẩn bị khá sớm

Những ngày này, giáo dân ở giáo xứ Bắc Hòa hân hoan chờ đón Giáng sinh. Nhà thờ được trang hoàng lộng lẫy, các tuyến đường có đồng bào công giáo cũng không kém phần vui tươi, rộn ràng.

Giáo dân giáo xứ Bắc Hòa cùng nhau chuẩn bị cho ngày lễ Giáng sinh an lành. Để có đêm Giáng sinh thật vui vẻ, ấm cúng, những biểu tượng cho ngày lễ Chúa Giáng sinh như: Hang đá, máng cỏ, cây thông,… được thực hiện qua sự kỳ công của giáo dân, nhằm thể hiện tấm lòng tôn kính đối với ngày lễ trọng đại.

Bà Đỗ Thị Vui, giáo dân giáo xứ Bắc Hòa cho biết: “Ngoài những việc như tĩnh tâm, người dân xứ đạo nơi đây cũng tập trung làm hang đá, trang trí nhà cửa gọn gàng, trang trọng để đón mừng Giáng sinh”.

Hang đá, máng cỏ bên trong nhà thờ được thể hiện kỳ công của giáo dân

Chủ tịch Hội đồng Mục vụ Giáo xứ Bắc Hòa - Lê Đình Thái cho biết: “Công tác chuẩn bị cho đại lễ Chúa giáng sinh trong nhà thờ được diễn ra từ khá sớm và đang hoàn tất những công đoạn cuối cùng, giáo dân cũng tranh thủ thời gian dọn vệ sinh, trang trí hang đá, máng cỏ để chào đón Giáng sinh. Đặc biệt, trong ngày lễ Giáng sinh năm nay, giáo xứ vận động các mạnh thường quân trao tặng 1.200 phần quà cho thiếu nhi và người dân nghèo trong vùng giáo xứ”.

Các giáo dân trang trí hang đá, máng cỏ chào đón Giáng sinh

Theo Chủ tịch UBND xã Bắc Hòa - Nguyễn Chí Thành, thời gian qua, đồng bào giáo dân Bắc Hòa sống tốt đời, đẹp đạo, thông qua các hình thức sinh hoạt tôn giáo, đẩy mạnh lao động sản xuất, giảm nghèo, thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước, những quy định của địa phương, tích cực tham gia cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”; “gia đình công giáo mẫu mực”, xây dựng nông thôn mới…

Nhiều giáo dân tự nguyện tham gia ủng hộ, giúp đỡ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, nhân đạo ở địa phương. Công tác phòng, chống tội phạm, bảo đảm an ninh, trật tự cũng được đồng bào giáo dân tích cực tham gia, góp phần đem bình yên địa bàn dân cư./.

                                                                                                      Văn Đát

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích