Tiếng Việt | English

03/10/2015 - 07:46

Giây phút hoảng loạn trong vụ xả súng ở Oregon, Mỹ qua lời nhân chứng

Những người sống sót sau vụ xả súng đẫm máu ở trường Cao đẳng Umpqua ở bang Oregon, Mỹ đã kể lại phút kinh hoàng khi họ chứng kiến bạn bè, thầy cô bị bắn.

Nghi phạm của vụ xả súng được cho là Chris Harper Mercer, 26 tuổi. Gã này đã sát hại ít nhất 13 người, khiến hơn 20 người khác bị thương trước khi bị cảnh sát bắn chết.

Một nữ sinh viên cho biết, cô đã nhìn thấy giáo viên của mình bị trúng đạn vào đầu trong khi những sinh viên khác hoảng loạn tìm chỗ nấp trong phòng học tối om đã tắt hết đèn để tránh sự chú ý của tay súng.

Sinh viên Kortney Moore, 18 tuổi, đến từ vùng Rogue River cho biết khi cô đang ở trong lớp sáng tác thì một viên đạn bay tới và làm vỡ cửa kính.


Sau vụ xả súng đẫm máu, các sinh viên trong trường đã ôm chầm lấy người thân và khóc. (ảnh: REX).

Sau đó, tay súng “điên cuồng” lao vào tòa nhà, bắn chết cô giáo và ra lệnh cho các sinh viên khác phải quỳ xuống.

Tay súng đã yêu cầu từng người một đứng lên, đọc to tôn giáo của họ trước khi nổ súng bắn những sinh viên này.

Sinh viên Hannah Miles, 19 tuổi, xúc động kể lại, cô giáo Amy Fai chạy đến lớp của sinh viên này và gõ mạnh vào cửa sổ để báo hiệu, thúc giục mọi người ở trong lớp chạy ra ngoài.

Tuy nhiên, sau đó cô Amy Fai đã bị bắn. “Cô ấy đã cứu tất cả chúng tôi. Lúc ấy hỗn loạn hoàn toàn, ai cũng sợ hãi và hoảng loạn”, Miles buồn bã chia sẻ.

Trong khi đó, một học sinh khác tên là Chris Mintz, vừa mới tốt nghiệp trung học, bị thương nghiêm trọng sau khi bị bắn 5 lần vào người, anh họ Chris Mintz cho biết. Dự kiến, Mintz sẽ hồi phục sau ca phẫu thuật.

Sinh viên Cheyenne Fitzgerald, 17 tuổi, nằm trong số những người bị thương.Em họ của cô Kylie nói BuzzFeed rằng: "Chị ấy bị bắn vào bụng và bị mất một quả thận”.

Một sinh viên khác đã chạy ngay ra khỏi lớp khi nghe thấy tiếng súng nổ cho biết: “Tôi nhìn ra ngoài cửa sổ và thấy có nhiều sinh viên đang chạy toán loạn ra khỏi tòa nhà. Tôi cũng nghe cả thấy tiếng la hét và cả tiếng súng ầm ĩ”./.

Phương Chi/VOV.VN (Theo Daily Mail)

Chia sẻ bài viết