Tiếng Việt | English

19/07/2017 - 09:59

Giết bạn gái cướp tài sản sau khi bị nói lời chia tay

Gia đình ngăn cấm, bạn gái nói lời chia tay. Bị cáo ra tay giết người yêu, cướp tài sản.


Bị cáo Văn Công Tiến Anh trước vành móng ngựa

Ngày 18/7, TAND tỉnh Long An mở phiên tòa sơ thẩm đối với bị cáo Văn Công Tiến Anh (SN 1997), ngụ ấp Cầu Chùa, xã Mỹ Lệ, huyện Cần Đước, tỉnh Long An về tội "Giết người" và "Cướp tài sản".

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, Văn Công Tiến Anh có quen biết và đem lòng yêu thương Võ Thị Yến Nhi (SN 2000), ngụ huyện Cần Giuộc.

Tuy nhiên khi biết sự việc, gia đình Nhi kiên quyết ngăn cấm không đồng ý cho Nhi tiếp tục yêu Tiến Anh. Nghe lời gia đình, Nhi quyết định chia tay với Tiến Anh.

Đến ngày 06/02/2017, Tiến Anh hẹn gặp Nhi để cùng nhau đi xin việc, đồng thời Nhi cũng có ý định nói lời chia tay với Tiến Anh.

Sáng cùng ngày, Nhi điều khiển xe mô tô mang biển kiểm soát 52Z9-8244 đến nhà đón Tiến Anh để cùng nhau đến Khu công nghiệp Long Hậu xin việc.

Khoảng 14 giờ, sau khi cả hai đi xin việc xong, Tiến Anh chở Nhi đến chốt bảo vệ bỏ hoang của công ty bê tông trong Khu công nghiệp Long Hậu để nói chuyện. Tại đây, Nhi nói lời chia tay với Tiến Anh. Bị từ chối tình cảm, Tiến Anh nảy sinh ý định giết Nhi.

Khi Nhi đứng dậy chuẩn bị ra về, Tiến Anh dùng hai tay siết cổ Nhi tới khi Nhi nằm bất động. Sợ Nhi chưa chết, Tiến Anh dùng sợi dây ni lông tiếp tục siết cổ Nhi thêm một lúc nữa mới dừng lại.

Cho rằng Nhi đã chết, Tiến Anh chiếm đoạt luôn chiếc xe gắn máy, điện thoại di động và tiền của Nhi rồi tẩu thoát.

May mắn cho Nhi, sau khi bị Tiến Anh siết cổ nằm bất động, đến 15 giờ 30 phút thì tỉnh lại, bắt xe về nhà và cùng gia đình trình báo cơ quan Công an.

Văn Công Tiến Anh bị bắt ngay sau đó theo lệnh bắt khẩn cấp của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Cần Giuộc.

Trước hành vi phạm tội của Tiến Anh, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Long An quyết định tuyên mức án 15 năm tù về tội "Giết người " và 3 năm tù về tội "Cướp tài sản" cho bị cáo./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết