Tiếng Việt | English

17/01/2018 - 20:22

Giết bạn, lãnh 10 năm tù

Mâu thuẫn trong việc bán dạo thuốc nam trên các tuyến xe buýt, Tạ Hoàng Sơn, 44 tuổi, ngụ phường 11, quận 6, TP.Hồ Chí Minh rút dao đâm chết bạn trước cửa phòng trọ tại số 75/40, đường Huỳnh Văn Gấm, phường 6, TP.Tân An.

Ngày 17/01, Tòa án nhân dân tỉnh Long An mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị cáo Tạ Hoàng Sơn, 44 tuổi, ngụ phường 11, quận 6, TP. Hồ Chí Minh về tội “giết người”, đồng thời tuyên phạt bị cáo mức án 10 năm tù. Bị hại trong vụ án là anh Lê Hồng Điệp, người bạn cùng hành nghề bán thuốc nam với bị cáo.

Bị cáo Tạ Hoàng Sơn bị Tòa án nhân dân tỉnh tuyên phạt mức án 10 năm tù

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát, Tạ Hoàng Sơn hành nghề bán thuốc dạo trên các tuyến xe buýt và tạm trú số 75/40, đường Huỳnh Văn Gấm, phường 6, TP.Tân An. Thời gian này, Sơn có quen biết với anh Trần Việt Trung là tài xế xe buýt ngụ phường 3, TP.Tân An và Lê Hồng Điệp làm nghề bán thuốc nam dạo.

Ngày 18/4/2017, Sơn tổ chức uống rượu tại nhà trọ, trong tiệc rượu có anh Trung và Lê Hồng Điệp cùng tham gia. Trong lúc uống rượu, giữa Sơn và Điệp phát sinh mâu thuẫn trong việc tranh giành buôn bán trên các tuyến xe buýt. Anh Trung có can ngăn nhưng Sơn và Điệp không nghe, tiếp tục gây gổ.

Một lúc sau , anh Trung bỏ về, lúc này Sơn lấy 2 con dao có sẵn trong phòng trọ cầm trên tay đe dọa anh Điệp thì anh Nguyễn Văn Hoàng (ở phòng trọ gần đó) chạy đến giật lấy 2 con dao đưa cho chị Lê Thị Phơ (ở đối diện phòng trọ của Sơn) cất giữ và kêu anh Điệp ra về.

Khi anh Điệp ra lấy xe mô tô để về, Sơn tiếp tục chạy theo gây sự, kéo xe anh Điệp. Bực tức, anh Điệp dùng tay quơ trúng mặt Sơn, đồng thời xuống xe. Đúng lúc này, Sơn rút con dao gọt trái cây đâm thẳng vào vùng ngực trái của Điệp. Mọi người đưa anh Điệp đến Bệnh viện Đa khoa Long An cấp cứu nhưng anh Điệp tử vong trước đó.

Sau khi gây án, Tạ Hoàng Sơn buông dao ngồi trước phòng trọ chờ công an tới bắt giữ.

Tại tòa, Sơn thừa nhận hành vi phạm tội của mình./.

Kiên Định

 

Chia sẻ bài viết