Tiếng Việt | English

16/02/2017 - 19:51

Giết bạn thân vì… thương vợ bạn

Chiều 16-2, Công an tỉnh Lâm Đồng dẫn giải nghi phạm Nguyễn Thành Đức (sinh năm 1988, trú tại thôn An Bình, xã Lộc An, huyện Bảo Lâm) đến hiện trường để xác định địa điểm gây án và khai quật tử thi nạn nhân Vũ Văn Hành.

 

Nghi can Nguyễn Thành Đức được dẫn giải đến hiện trường - Ảnh: Khôi Nguyên

Trước đó, ngày 17-12-2016, gia đình anh Hành (còn gọi là Tỏi, sinh năm 1988, trú tại phường Lộc Phát, TP Bảo Lộc) có đơn gửi đến cơ quan Công an trình báo về việc anh Hành mất tích từ ngày 16-12.

Xác định có thể đây là một vụ án mạng, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh cùng Công an huyện Bảo Lâm lập chuyên án để đấu tranh.

Đến ngày 15-02-2017, tròn 2 tháng sau khi anh Hành mất tích, cơ quan Công an triệu tập Nguyễn Thành Đức đến cơ quan để làm rõ. Đến sáng 16-2, Đức khai nhận toàn bộ sự việc.

Theo lời khai của Đức, vốn là bạn thân nên tối 15-12-2016, Đức đến chòi canh rẫy cà phê của anh Hành ở xã Lộc Đức, huyện Bảo Lâm. Sau đó, Đức cùng anh Hành đến nhà một người bạn ở gần nhà anh Hành nhậu.

Khoảng 21h30 cùng ngày, cả 2 trở lại nhà anh Hành. Sau đó, Đức, Hành, con trai anh Hành và chị T.T.T.H. (sinh năm 1988, vợ anh Hành) lên tấm phản ngủ.

Đức khai, Đức không ngủ được vì nghĩ cảnh, chị T.T.T.H. hay bị chồng chửi nên muốn giết anh Hành để 2 người đến được với nhau.

Khoảng 2h ngày 16-12, Đức dậy, lấy con dao trong cốp xe máy của Đức giấu vào người rồi lên phản nằm.

Khoảng 30 phút sau, trong tư thế nằm, Đức dùng dao đâm 1 nhát vào ngực trái anh Hành. Anh Hành ngồi bật dậy và còn hỏi lại "Mày mơ ngủ à Đức” rồi gục xuống.

Chị T.T.T.H. phát hiện kêu la nhưng được Đức trấn an.

Khai quật hiện trường vụ án - Ảnh: Khôi Nguyên

Sau khi gây án, Đức lấy mền quấn xác anh Hành cho vào bao tải rồi chở đến chôn tại vườn nhà một người dân ở gần nhà Đức.

Sau khi chôn xong xác bạn, Đức gọi điện báo cho chị T.T.T.H. biết.

Đức còn lấy điện thoại của nạn nhân, sử dụng tài khoản zalo của nạn nhân để nhắn tin cho chị T.T.T.H. dựng chuyện anh Hành không về nữa vì theo người tình ở TP.HCM.

Vụ việc đang được Công an Lâm Đồng tiếp tục điều tra mở rộng.

Ngoài ra, Đức hiện đang chờ thi hành án bản án 6 tháng tù giam của TAND huyện Di Linh về tội trộm cắp tài sản. Theo dự kiến ngày 16-2, Đức sẽ bị bắt để thi hành án.

Ghi nhận thành tích xuất sắc của các lực lượng phá án, ngay trong chiều 16-2-2017, giám đốc Công an tỉnh Lâm Đồng đã đến hiện trường trao thư khen và thưởng nóng Ban chuyên án 10 triệu đồng.

UBND huyện Bảo Lâm cũng có quyết định tặng Giấy khen và thưởng nóng tập thể Ban chuyên án 10 triệu đồng.

Khôi Nguyên/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết