Tiếng Việt | English

08/05/2020 - 19:00

Giết vợ vì ghen tuông

Vì những mâu thuẫn trong cuộc sống hôn nhân, người chồng ra tay tước đoạt mạng sống của người “đầu ấp tay gối”, để rồi phải gánh chịu hậu quả bằng những tháng ngày tù tội.

Đối tượng Huỳnh Văn Hồng (trái) và Đường Văn Tòng

Đối tượng Huỳnh Văn Hồng (trái) và Đường Văn Tòng

Tháng 3/2020, Hồng nghi ngờ chị L. có quan hệ tình cảm với người đàn ông khác nên xảy ra mâu thuẫn. Chị L. không sống chung với Hồng mà dắt theo con trai 7 tuổi thuê nhà trọ ở, đi làm công nhân ở một công ty trên địa bàn TP.HCM.Ngày 03/4/2020, Công an huyện Đức Hòa, tỉnh Long An nhận được tin báo tại ấp 3B, xã Hựu Thạnh, xảy ra 1 vụ giết người. Qua công tác điều tra, cơ quan chức năng xác định, nguyên nhân vụ án bắt nguồn từ mâu thuẫn ghen tuông. Huỳnh Văn Hồng (SN 1976, ngụ ấp 3B, xã Hựu Thạnh) và chị P.T.L. (SN 1981, ngụ xã Bắc Ruộng, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận), sống chung như vợ chồng, có với nhau 2 đứa con trai 9 tuổi và 7 tuổi.

Sau vài lần năn nỉ chị L. trở về chung sống nhưng không được, ngày 03/4/2020, Hồng lấy rựa chém liên tiếp vào đầu và cổ khiến chị L. tử vong.

Còn Đường Thanh Tòng (SN 1975) và L.T.D. (SN 1983), cùng ngụ ấp 17, xã Vĩnh Bình, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu, kết hôn năm 2003, có 2 con gái 14 tuổi và 15 tuổi.

Khoảng tháng 02/2020, vợ chồng Tòng đến thuê nhà trọ tại ấp Bình Tiền 2, xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa để đi làm công nhân. Sau đó, Tòng phát hiện vợ thường nhắn tin và gọi điện cho người đàn ông khác nên thường xuyên cãi nhau.

Ngày 05/3/2020, chị D. báo với Tòng tăng ca đến 20 giờ mới về, rồi dọn đồ đi nơi khác. Nghe vợ nói vậy, Tòng xin nghỉ làm về nhà sớm và ra đầu hẻm nhà trọ mua một con dao, giấu vào người rồi đi đến công ty của chị D. Khi chị tan ca, trên đường về, Tòng nhiều lần năn nỉ nhưng chị cương quyết không quay về. Chị D. thu dọn quần áo, đi bộ ra hướng cầu Kênh Ranh. 

Khi chị D. đang gọi điện thoại thì Tòng bước đến từ phía sau, liên tiếp đâm 16 vết thương làm chị tử vong tại chỗ. Tòng bỏ lại hung khí trên cầu và đến công an đầu thú, khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. 

Theo cơ quan điều tra, phần lớn các vụ án giết người xuất phát từ những mâu thuẫn ghen tuông, nếu người trong cuộc không biết kiềm chế, suy nghĩ thấu đáo dễ dẫn đến hậu quả đáng tiếc cho gia đình và xã hội. Những đứa con thơ dại biết nương tựa vào ai khi mẹ mất, cha rơi vào cảnh tù tội? Qua 2 vụ án đau lòng trên, mong rằng, những người làm cha, mẹ hãy suy nghĩ cho những đứa con của mình trước khi có những hành động dại dột./.

Thúy Phượng - Minh Khánh

Chia sẻ bài viết