Tiếng Việt | English

05/03/2017 - 20:39

Giờ Trái Đất 2017 gửi gắm thông điệp "Tắt đèn bật tương lai"

Màn xếp chữ của sinh viên các trường đại học trên địa bàn Hà Nội tại Lễ phát động Chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2017. (Ảnh: Ngọc Hà/TTXVN)

Ngày 5/3, tại Đại học Bách khoa Hà Nội, Bộ Công Thương đã chính thức phát động chiến dịch Giờ Trái Đất năm 2017 tại Việt Nam với thông điệp “Tắt đèn bật tương lai.”

Chiến dịch Giờ Trái Đất khuyến khích, kêu gọi cộng đồng cùng nhau thay đổi, từ những điều nhỏ nhất như cùng nhau tắt đi những thiết bị điện không cần thiết trong vòng một giờ, để sau đó cùng hành động xa hơn một giờ tắt đèn.

Theo ông Ngô Sơn Hải, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), sự kiện Giờ Trái Đất có ý nghĩa lớn về mặt tiết kiệm năng lượng. Mỗi hành động nhỏ sẽ mang đến ý nghĩa lớn góp phần thay đổi nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần gìn giữ nguồn tài nguyên tự nhiên của đất nước, không chỉ cho chúng ta hôm nay, mà còn cho các thế hệ tương lai của Việt Nam mãi sau này.

Ông Hải cũng cho biết EVN luôn nhận thức vai trò trách nhiệm với cộng đồng trong việc tiết kiệm năng lượng, EVN đã chỉ đạo các Tổng công ty Điện lực toàn quốc tham gia tích cực chuỗi sự kiện, tuyên truyền cán bộ công nhân viên cùng tiết kiệm điện, tắt điện trong Giờ Trái Đất tại công sở và tại gia đình. Mỗi 1kWh tiết kiệm được sẽ giảm được áp lực đầu tư về nguồn điện, từ đó có thể dành cho các đầu tư trong tương lai, hoặc những vùng chưa có điện trên đất nước.

Đại diện Bộ Công Thương, ông Trịnh Quốc Vũ, Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và tiết kiệm năng lượng, Tổng cục Năng lượng cho rằng, qua gần 10 năm tổ chức sự kiện Giờ Trái Đất, ý nghĩa quan trọng nhất là nâng cao nhận thức người dân về bảo vệ môi trường, tiết kiệm năng lượng, ứng phó với biến đổi khí hậu. Đó chính là ý nghĩa mà thông điệp năm 2017 muốn gửi gắm: “Tắt đèn bật tương lai.”.

"Chúng tôi thấy nhận thức của mọi người về vấn đề này đã được tăng lên đáng kể. Mặc dù, sản lượng điện vào ngày tắt đèn không lớn, chỉ vài trăm nghìn kWh, nhưng thể hiện sự tham gia của mọi người. Bộ Công Thương mong muốn sự hưởng ứng của người dân không chỉ trong 1 giờ mà cần diễn ra trong suốt cả năm, để đồng hành với Bộ trong tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường," ông Vũ chia sẻ.

Chiến dịch giờ Trái Đất năm 2017 tại Việt Nam được triển khai rộng rãi khắp 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Theo đó, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và 60 tỉnh, thành phố sẽ đồng loạt tắt đèn từ 20 giờ 30-21 giờ 30 ngày 25/3 tới.

Chiến dịch Giờ Trái Đất 2017 tại Việt Nam do Bộ Công Thương chủ trì tổ chức, cùng sự hỗ trợ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Daikin Việt Nam; trong đó, Tập đoàn Điện lực Việt Nam là nhà tài trợ đồng hành của Chiến dịch 9 năm liên tiếp.

Nằm trong chuỗi sự kiện của chiến dịch, hoạt động Kết nối doanh nghiệp và Giờ Trái Đất 2017 sẽ được tổ chức tại Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh với mục tiêu kêu gọi 2.000 doanh nghiệp cam kết sử dụng điện tiết kiệm tại các nhà máy, xí nghiệp sản xuất, cam kết hạn chế sử dụng điện lưới trong giờ cao điểm và cùng ký tên vào danh sách thành viên tham gia chiến dịch Giờ Trái Đất 2017./. 

Đức Dũng/TTXVN

Chia sẻ bài viết