Tiếng Việt | English

26/03/2017 - 04:30

Giờ Trái đất năm 2017: Tắt đèn, bật tương lai

Chiến dịch Giờ Trái đất năm nay diễn ra từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 phút ngày thứ bảy 25/3 với thông điệp “Tắt đèn, bật tương lai”. Chiến dịch nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng, tài nguyên thiên nhiên.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Văn Cảnh kêu gọi các tổ chức, cá nhân hãy chung tay tuyên truyền để cộng đồng nhận thức đúng về Giờ Trái đất

Việt Nam bắt đầu tham gia chiến dịch Giờ Trái đất năm 2009 tại 6 tỉnh, thành phố lớn. Từ năm 2012, chiến dịch nhận được sự hưởng ứng rộng rãi của Chính phủ, các tổ chức, doanh nghiệp và người dân trên phạm vi toàn quốc. Tất cả 63 tỉnh, thành phố trên cả nước đồng loạt tổ chức hoạt động hưởng ứng chiến dịch này cho đến nay.


Nghi thức tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất

Chiến dịch Giờ Trái đất năm 2017 tại tỉnh Long An mở màng bằng hoạt động khá ấn tượng. Chương trình tuần hành, tuyên truyền người dân tiết kiệm năng lượng, tiết kiệm điện, tài nguyên thiên nhiên. Tiếp đó là chương trình văn nghệ do Sở Công Thương phối hợp Công ty Điện lực Long An tổ chức tại công viên TP.Tân An với hơn 400 đoàn viên thanh niên và học sinh trên địa bàn đến tham gia cổ vũ cho chiến dịch. 

Em Trần Thúy Vy, học sinh lớp 12A5 Trường THPT Tân An cho biết: “Em thấy các hoạt động hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất năm nay rất ý nghĩa, em tập thói quen cho riêng mình là khi ra khỏi phòng là tắt hết các thiết bị điện. Về nhà, em cũng khuyên gia đình là tiết kiệm, hạn chế sử dụng các thiết bị tốn điện năng nhiều, tìm mọi cách giảm bớt sử dụng năng lượng, bảo vệ môi trường.”


Hơn 400 đoàn viên thanh niên và học sinh trên địa bàn đến tham gia cổ vũ cho chiến dịch

Thông qua chiến dịch Giờ Trái đất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Văn Cảnh kêu gọi các tổ chức, cá nhân hãy chung tay tuyên truyền để cộng đồng nhận thức đúng về Giờ Trái đất, có hành động thiết thực trong việc sử dụng tiết kiệm năng lượng và chống biến đổi khí hậu bằng hành động: Tắt thiết bị điện khi không sử dụng; tắt xe máy khi chờ đèn đỏ quá 20 giây; tiết kiệm nước mọi lúc, mọi nơi; trồng thêm nhiều cây xanh,... không chỉ trong Giờ Trái đất mà phải luôn thực hiện thường xuyên. Qua đó, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng và bảo vệ môi trường sống.


Tắt xe máy khi chờ đèn đỏ quá 20 giây hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất

Đúng 20 giờ 30 phút trên các tuyến đường nội ô của TP.Tân An rất nhiều biển trang trí, pa nô quảng cáo tắt hẳn ánh điện. Sự kiện Giờ Trái đất trở thành hoạt động thường niên của tỉnh Long An nhiều năm qua. Với sự tham gia tích cực của cộng đồng sự kiện Giờ Trái đất để lại nhiều ấn tượng đẹp.

Chị Lê Thị Hồng Diễm, phường 4, TP.Tân An chia sẻ:“Thông qua các phương tiện truyền thông, gia đình tôi biết và hưởng ứng hoạt động Giờ Trái đất trong nhiều năm qua. Không chỉ tắt điện 1 tiếng trong ngày 25/3 mà tôi còn nhắc nhở các con trân trọng những gì đang có, hình thành thói quen tiết kiệm điện, bảo vệ môi trường từ những hành động nhỏ nhất trong ngày thường”.


Chiến dịch Giờ Trái đất nhận được sự hưởng ứng tích cực của người dân 

Với tinh thần tự nguyện, tự giác, ý thức trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh, chiến dịch Giở Trái đất năm 2017 khép lại trong cảm xúc vui vẻ, tự hào của nhiều người vì góp phần làm cho Trái đất thêm xanh.

Giờ Trái đất là một sự kiện môi trường toàn cầu do Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) khởi xướng từ năm 2007 tại Sydney (Australia) với mục tiêu nâng cao nhận thức của người dân trên toàn cầu về tác động của biến đổi khí hậu. Chiến dịch kêu gọi mọi người dân và tổ chức tắt đèn, thiết bị điện không cần thiết trong vòng 1 giờ vào tối thứ bảy ngày cuối tháng 3 hàng năm./.

Thanh Hiểu

Chia sẻ bài viết