Tiếng Việt | English

20/08/2016 - 16:13

Giới chức Olympic Mỹ xin lỗi vụ VĐV nói dối là bị cướp ở Rio

 

Chủ tịch Ủy ban Olympic Mỹ Scott Blackmun. (Nguồn: AP)

Chủ tịch Ủy ban Olympic Mỹ (USOC) Scott Blackmun ngày 19/8 đã xin lỗi nước chủ nhà Brazil và gọi hành vi khai man, dựng chuyện bị cướp của bốn vận động viên bơi lội Mỹ là “hành động xấu hổ, không thể chấp nhận được.”

“Thay mặt cho USOC, chúng tôi chân thành xin lỗi Ban tổ chức Rio và người dân Brazil vì sự việc đáng tiếc này. Hành vi của các vận động viên là không thể chấp nhận được, hành vi ấy không cho thấy giá trị của Olympic Mỹ cũng như không phải là đại diện cho số đông vận động viên khác. Chúng tôi sẽ xem xét lại mọi việc một cách kỹ lưỡng và hạn chế những hậu quả có thể xảy ra cho các vận động viên,” ông Blackman nói.

Hiện tại, trong số bốn vận động viên dính líu đến vụ việc, mới chỉ có Ryan Lochte đã trở về Mỹ, còn lại vẫn đang “mắc kẹt” ở Brazil.

Gunnar Bentz và Jack Conger - những người đã buộc phải rời máy bay để về đồn thẩm vấn - đang cố gắng lấy lại hộ chiếu, trong khi James Feigen dù chưa xuất hiện nhưng thông qua luật sư của mình, anh cho biết sẽ ủng hộ 10.500 USD vào quỹ từ thiện ở Brazil như một lời xin lỗi về hành động càn quấy.

Cảnh sát Brazil đã chứng minh rằng câu chuyện bị cướp của mà Ryan Lochte và các đồng đội khai báo là hoàn toàn bịa đặt. Thậm chí, cảnh sát còn chỉ ra rằng các kình ngư Mỹ đã cố ý gây rối và phá hoại tài sản công cộng.

Trong buổi họp báo hôm 18/8, Chỉ huy Cơ quan Cảnh sát dân sự của Rio de Janeiro, Fernando Veloso tuyên bố: “Chúng tôi khẳng định không có vụ cướp nào như những gì các vận động viên Mỹ miêu tả. Họ không phải nạn nhân của một hành động phạm tội nào.” Ông Veloso đồng thời cảnh báo, một số vận động viên có thể bị buộc tội khai báo sai sự thật và phá hoại tài sản công cộng./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết