Tiếng Việt | English

07/03/2019 - 20:18

Giỏi việc nước, đảm việc nhà

Đó là bà Lê Thị Út, ngụ xã Hậu Thạnh Đông, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An người “giữ lửa” hạnh phúc gia đình và hết lòng làm công tác xã hội.

Những ngày đầu tháng 3, chúng tôi có dịp đến thăm gia đình bà Lê Thị Út và cảm nhận được sự tôn trọng xen lẫn niềm tự hào của ông Nguyễn Văn Tuấn (chồng bà) dành cho vợ. Ông Tuấn nói: “Gia đình tôi có cuộc sống khá giả, các con được đi học, có nghề nghiệp ổn định là nhờ vợ quán xuyến. Còn bây giờ, các cháu nội, ngoại đều do vợ tôi chăm sóc”.

Bà Lê Thị Út là người phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà

Bà Lê Thị Út là người phụ nữ giỏi việc nước, đảm việc nhà

Bí quyết để bà Út “giữ lửa” hạnh phúc gia đình là học cách yêu thương, chia sẻ, đồng cảm với nhau trong cuộc sống, giải quyết xung đột một cách khéo léo và dễ dàng tha thứ những lỗi lầm của nhau. Không chỉ là người “giữ lửa” hạnh phúc gia đình, bà Út còn là người phụ nữ của xã hội bởi thành tích của bà trong phong trào khuyến học, khuyến tài, xây dựng nhà tình thương,... rất đáng nể. Năm 2008, bà Út được bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Khuyến học xã Hậu Thạnh Đông. Lúc đó, Hội Khuyến học xã chưa có nhiều hội viên tham gia. Trước khó khăn này, bà Út tham mưu UBND xã thành lập các chi, tổ hội trong trường học và tôn giáo; thành lập mô hình nuôi heo đất tiết kiệm; hỗ trợ hội viên lập nghiệp bằng nguồn vốn Quỹ tín dụng Hậu Thạnh Đông và nguồn vốn xoay vòng của các hội viên,...

Đến nay, Hội Khuyến học xã có trên 1.000 hội viên với 6 chi, tổ hội; hỗ trợ vay vốn phát triển sản xuất cho 86 hội viên, tổng số tiền trên 600 triệu đồng,... Riêng năm 2018, mô hình nuôi heo đất tiết kiệm trên 200 triệu đồng, giúp đỡ nhiều học sinh nghèo đến trường. Bà còn vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm xây tặng 4 căn nhà tình thương, bình quân mỗi căn trị giá 30 triệu đồng; sửa chữa 8 căn nhà cho người nghèo, mỗi căn 10 triệu đồng; xây dựng mô hình Hũ gạo khuyến học. 

Bà Út bộc bạch: “Làm được nhiều điều tốt cho xã hội và giúp đỡ được các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống là tôi vui rồi! Để làm được điều này, tôi may mắn được gia đình ủng hộ, lãnh đạo xã tin tưởng, tạo điều kiện rất nhiều”./.

Minh Thư

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích