Tiếng Việt | English

19/01/2018 - 20:30

Giỏi việc trường, đảm việc nhà

33 năm gắn bó với sự nghiệp giáo dục và đào tạo, Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Thị Mãnh - giáo viên Trường Tiểu học An Thạnh, xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An là một trong những tấm gương “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”.

Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Thị Mãnh

Nhà giáo Ưu tú Nguyễn Thị Mãnh

Thuở nhỏ, cô Mãnh ấp ủ ước mơ được đứng trên bục giảng và năm 1985, cô bắt đầu sự nghiệp trồng người. Suốt những năm dạy học, cô luôn nỗ lực vì sự nghiệp giáo dục. Cô từng có 2 sáng kiến kinh nghiệm được tỉnh công nhận: “Một số biện pháp xây dựng tổ chuyên môn trong trường tiểu học vững mạnh”, “Một số kinh nghiệm khi dạy Toán chuyển động đều cho học sinh lớp 5”.  Năm 2017, cô vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu cao quý Nhà giáo Ưu tú.

Cô Mãnh cho biết: “Đứng trên bục giảng, tôi xác định phải chịu khó, thương yêu học sinh. Đó cũng là động lực giúp tôi gắn với nghề đến hôm nay”.

Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, cô tích cực tham gia các cuộc vận động của ngành và của chính quyền địa phương phát động; xây dựng chuẩn mực đạo đức, lối sống, tác phong làm việc; luôn gương mẫu đi đầu, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trước tập thể.

Không những “giỏi việc trường”, cô còn “đảm việc nhà”, luôn sắp xếp thời gian hợp lý để chăm lo gia đình. Vì vậy, gia đình cô luôn hạnh phúc, các con có việc làm ổn định. Nhiều năm liền, gia đình cô được công nhận là Gia đình văn hóa tiêu biểu của địa phương./.

Việt Hằng

Chia sẻ bài viết