Tiếng Việt | English

21/05/2020 - 11:41

Giọt máu hồng, trao đời hạnh phúc

Sáng ngày 20-5-2020, Nhà Thiếu nhi tỉnh nhộn nhịp hẳn lên. Đây là thời điểm các bạn đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) cùng về đây tham gia hiến máu tình nguyện do Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phát động với thông điệp “Giọt máu đào, trao đời hạnh phúc”.

Bằng sức trẻ và tinh thần xung kích, tình nguyện, đoàn viên, thanh niên Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh hăng hái tham gia hiến máu bởi “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”

Sau nhiều lần đăng ký, cuối cùng chị Nguyễn Thị Thùy Trang - ĐVTN Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Long An, cũng được tham gia hiến máu. Lần đầu tiên hiến máu, chị Trang không khỏi có chút hồi hộp nhưng hơn hết là niềm vui được đóng góp một chút gì đó cho xã hội.

Chị Trang đã nhiều lần đăng ký hiến máu, tuy nhiên, vì sức khỏe không bảo đảm nên không được tham gia. Chị quyết tâm cải thiện sức khỏe. Lần này, đủ điều kiện hiến máu, chị tỏ ra phấn khởi với nụ cười rạng rỡ. Chị Trang chia sẻ: “Hiến máu là một hoạt động nhân văn, nhân đạo. Mình còn trẻ nên nhất định phải tham gia. Hôm trước thấy cơ quan phát động là mình đăng ký ngay”. Chị cũng như 250 đoàn viên, cán bộ, người lao động tại các cơ quan, doanh nghiệp trong tỉnh tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện lần này đều mong muốn góp chút sức mình để giúp người khác.

Từ sáng sớm, sân Nhà Thiếu nhi tỉnh có đông ĐVTN đến tham gia tình nguyện hiến máu. Từ phía cổng vào, mọi người được đo thân nhiệt và khuyên nên mang khẩu trang. Bên trong khu vực hiến máu, các bàn đăng ký, kiểm tra sức khỏe, hiến máu được bố trí cách xa nhau. Người tham gia cũng chú ý giữ khoảng cách, mang khẩu trang trong quá trình hiến máu. Hoạt động thăm khám, kiểm tra sức khỏe được thực hiện nhanh chóng, hạn chế tập trung quá đông người tại một khu vực. Mọi việc diễn ra một cách trật tự, nhanh chóng vì ai cũng muốn sớm về lại đơn vị để bắt đầu ngày làm việc mới.

Người tham gia cũng chú ý giữ khoảng cách, mang khẩu trang trong quá trình hiến máu

Theo chị Lê Thị Kim Trinh - ĐVTN Công ty May Xuất khẩu Long An, đây là lần thứ 9 chị tham gia hiến máu. Mỗi năm 2 lần, khi có phong trào được phát động là chị tham gia. Với chị, hiến máu tình nguyện là hành động thiết thực, ý nghĩa để giúp đỡ người khác trong lúc khó khăn. “Hiến máu rồi thì cơ thể mình lại tự sản xuất ra máu mới, không ảnh hưởng gì đến sức khỏe. Sau khi hiến xong tôi cảm thấy cơ thể không có thay đổi gì. Máu mình hiến được đưa đến cho người cần là một điều ý nghĩa, nên làm” - chị Trinh bày tỏ.

Mỗi giọt máu trao đi nghĩa là chúng ta trao cho người khác cơ hội sống. Trong giai đoạn dịch Covid-19, việc hiến máu lại càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết khi số lượng người tham gia hiến máu giảm khiến nguồn cung cấp máu cho bệnh nhân bị ảnh hưởng. Vì vậy, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh tổ chức hoạt động hiến máu tình nguyện nhằm góp phần khắc phục tình trạng thiếu máu trong cấp cứu và điều trị bệnh trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19.

Phó Bí thư Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh - Phạm Minh Trí thông tin: “Hiến máu là hoạt động ý nghĩa nên hàng năm, Đoàn khối tổ chức nhiều đợt hiến máu định kỳ, vận động ĐVTN tích cực tham gia”.

Hiến máu tình nguyện không chỉ là một hoạt động nhân đạo mà còn giúp bản thân người hiến máu tăng cường sức khỏe khi cơ thể luôn sản sinh ra lượng hồng cầu mới. Bằng sức trẻ và tinh thần xung kích, tình nguyện của mình, ĐVTN Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh hăng hái tham gia hiến máu bởi “mỗi giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”./.

Hoàng Thúy

Chia sẻ bài viết