Tiếng Việt | English

08/01/2020 - 08:05

Giữ gìn bình an cho người dân vui tết

Những ngày Tết Cổ truyền của dân tộc đang đến rất gần, mọi người háo hức đón chờ năm mới trong niềm vui đoàn viên, thanh bình và phấn khởi. Sau một năm vất vả làm việc, đây cũng là lúc mọi người sẽ nghỉ ngơi, du lịch, thăm và chúc tết nhau, cùng dùng bữa cơm đoàn viên hoặc tiệc tất niên.

Tuy nhiên, những ngày lễ, tết cũng là dịp bọn tội phạm tăng cường hoạt động. Trong niềm vui chung của dân tộc, người dân còn lo lắng về tình hình an ninh, trật tự, an toàn giao thông, cháy, nổ, trộm cắp, “tín dụng đen”, ma túy,...

Để người dân an tâm, đón Tết Nguyên đán Canh Tý vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, mới đây, UBND tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành tích cực chỉ đạo, thực hiện đồng bộ, hiệu quả các nhiệm vụ, điều kiện phục vụ nhân dân vui tết. Đặc biệt, ngành công an đẩy mạnh các giải pháp quản lý về an ninh, trật tự, quản lý xuất, nhập cảnh, quản lý cư trú, quản lý người nước ngoài; chủ động nắm chắc tình hình, có biện pháp ngăn ngừa, đấu tranh các hoạt động gây mất an ninh, an toàn xã hội, phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch, phản động và đối tượng chống đối lợi dụng dịp Tết Nguyên đán để gây rối kích động, biểu tình, thực hiện các hoạt động khủng bố, phá hoại; vô hiệu hóa các trang tin điện tử có nội dung phản động.
Chỉ đạo kiểm tra công tác phòng cháy, chữa cháy; chấn chỉnh điều kiện về phòng cháy, chữa cháy tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, khu dân cư và khu vực tập trung đông người, bảo đảm lực lượng, phương tiện tổ chức chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn kịp thời, hiệu quả.

Mở đợt cao điểm tấn công, xử lý nghiêm các loại tội phạm trên các lĩnh vực tư tưởng, văn hóa, vi phạm trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, bảo vệ môi trường, vi phạm về an toàn giao thông,... Xác định đối tượng, địa bàn, mặt hàng trọng điểm, để xây dựng phương án, kế hoạch đấu tranh, ngăn chặn hiệu quả. Duy trì các tổ chống buôn lậu trên địa bàn trọng điểm huyện biên giới Đức Huệ và địa bàn trung chuyển huyện Đức Hòa; tăng cường công tác tuần tra, chốt chặn trên một số luồng, tuyến, địa bàn buôn lậu thường xuyên hoạt động.

Ngành công an phối hợp chặt chẽ Sở Giao thông Vận tải có phương án tổ chức, điều tiết, phân luồng, hướng dẫn giao thông, kịp thời giải tỏa không để ùn tắc giao thông kéo dài; cứu nạn kịp thời khi xảy ra sự cố, tai nạn. Phân công cán bộ trực theo dõi tình hình giao thông trên các tuyến đường trọng điểm, các trục chính ra vào địa bàn tỉnh, các khu vực giao thông phức tạp; giải tỏa kịp thời khi xảy ra ùn tắc, không để ùn tắc kéo dài.

Xử lý nghiêm các loại tội phạm cướp giật, trộm cắp, đánh bạc, hoạt động “tín dụng đen”, đòi nợ thuê, ma túy, buôn lậu, hàng giả, hàng cấm, vi phạm quy định về an toàn thực phẩm, mua bán, tàng trữ pháo và các hoạt động chống phá Đảng, Nhà nước, phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội bảo đảm an toàn các cơ sở cai nghiện.

MTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể tích cực tuyên truyền sâu, rộng trong mọi tầng lớp nhân dân thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước về đón Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm. Các cơ quan báo chí, truyền thông tăng cường tuyên truyền các nội dung về công tác bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn giao thông, an toàn vệ sinh thực phẩm, bình ổn thị trường, phòng, chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả; tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân nâng cao tinh thần cảnh giác, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia thực hiện đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm và loại trừ tệ nạn xã hội.

Về phía người dân, vui xuân nhưng không quên cảnh giác với trộm cắp, cháy, nổ, không rơi vào tệ nạn xã hội và vi phạm pháp luật,... Có như vậy, mọi người sẽ có một mùa xuân hạnh phúc, những ngày tết ấm áp, an toàn và vui tươi./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết