Tiếng Việt | English

14/07/2018 - 10:02

Giữ lửa gia đình từ những bữa cơm

Khánh Vân nổi danh trong giới truyền thông và trên mạng xã hội bởi những chia sẻ thiết thực về cuộc sống gia đình, những bữa ăn ngon, nhiều địa danh du lịch,... Những ai theo dõi Khánh Vân đều cảm nhận được sự lạc quan, năng động và tràn đầy năng lượng của cô nàng luôn bận rộn với công việc. Một ngày của Khánh Vân có thể buổi sáng ra sân bay đi Hà Nội, trưa ở Vinh nhưng đến tối, cô nàng đã có mặt trong gian bếp gia đình để chuẩn bị bữa cơm ngon cho chồng, con.

Với Khánh Vân, phụ nữ dù có thành đạt đến đâu thì gia đình vẫn là trên hết và muốn giữ lửa hạnh phúc, ngọn lửa ấy bắt đầu được giữ từ gian bếp

Người phụ nữ hiện đại

Khánh Vân có gần 20 năm theo nghề truyền thông tại TP.HCM, kinh qua nhiều vị trí quan trọng như Giám đốc Marketing của Savills Việt Nam, Bitexco, Trung tâm Thương mại SC VivoCity,... Được mệnh danh là “nữ hoàng truyền thông” nhưng cô ít chia sẻ về nghề mà chủ yếu truyền cảm hứng cho phụ nữ qua những công thức nấu ăn, cách chăm sóc gia đình.

Gian bếp của gia đình Khánh Vân được trang bị nhiều vật dụng hiện đại, hỗ trợ đắc lực cho người phụ nữ bận rộn trong việc nội trợ và cô thường xuyên chia sẻ những điều này trên mạng xã hội để giúp phụ nữ giải phóng sức lao động nhưng vẫn giữ lửa hạnh phúc gia đình từ những bữa ăn ngon.

Thật khó có thể tin, người phụ nữ của công việc như cô lại đảm nhận rất tốt vai trò bà nội trợ. Sáng, cô chuẩn bị bữa ăn cho cả gia đình trước khi bắt đầu một ngày làm việc mới và chuẩn bị luôn cả phần cơm trưa cho chồng mang theo đến công ty. Tối đến, cô luôn tranh thủ về nhà sớm nhất có thể để nấu và ăn cơm cùng gia đình. Vân có cả “bộ sưu tập” những địa chỉ bán thực phẩm sạch, ngon, uy tín.
Bất kỳ khi nào có thời gian rảnh rỗi, cô lại đi chợ, tìm mua thực phẩm ngon để trữ trong tủ lạnh. Khác với nhiều người phụ nữ bận rộn khác thường giao việc bếp núc cho người giúp việc, Khánh Vân tự tay mình chăm sóc gia đình bằng những bữa cơm ngon và người giúp việc chỉ hỗ trợ Vân. Thế nên, đừng ngạc nhiên khi cô nàng nổi tiếng trong giới truyền thông có thể tỉ mỉ chia sẻ cách nấu từ món ăn đơn giản nhất đến những món cầu kỳ.

Ngoài nấu ăn, Vân còn có sở thích chăm sóc nhà cửa. Dù bận rộn với công việc nhưng cô luôn biết hôm nay, sân nhà nở hoa gì hay khóm trúc, bụi chuối ngoài ban công đang cần được bón phân gì.

Là bà mẹ của 3 đứa con trai, ngoài chia sẻ công việc gia đình, Vân còn thường xuyên chia sẻ về cách giáo dục con. Những chia sẻ của cô về việc nuôi dạy, chăm sóc con luôn nhận được sự quan tâm của nhiều bà mẹ trẻ. Nhiều chia sẻ tạo nên diễn đàn tranh luận sôi nổi.

Gia đình là tổ ấm

Là người nổi tiếng, luôn bận rộn với công việc nhưng với Khánh Vân, gia đình mới là quan trọng nhất. Thế nên, cô luôn biết cách tạo ra những buổi sum họp đầm ấm. Đó có thể là buổi dã ngoại ở những địa điểm gần TP.HCM, cũng có thể là chuyến đi dài ngày ở những điểm du lịch nổi tiếng để cả gia đình cùng có những phút giây thư giãn và đặc biệt là để các con có được những trải nghiệm thực tế.

Khánh Vân cùng gia đình có buổi thư giãn và trải nghiệm thú vị tại Khu Bảo tồn dược liệu Đồng Tháp Mười

Gần đây, chia sẻ của Khánh Vân về buổi dã ngoại thú vị tại Khu Bảo tồn dược liệu Đồng Tháp Mười (huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An) được sự quan tâm của nhiều người. Với cô, đây là chuyến đi thú vị để các con có được những trải nghiệm khi được đạp xe quanh khu bảo tồn dưới khung cảnh thiên nhiên thanh bình, đặc biệt là có thêm kiến thức về các loài dược liệu và được thưởng thức những món ăn dân dã của vùng Đồng Tháp Mười với cá lóc nướng trui, lẩu rau đồng nội,...

Cũng như bao người phụ nữ khác, Khánh Vân cũng có những buồn, vui với công việc. Thế nhưng, thay vì cau có, mang nỗi buồn bực về nhà, cô nàng lại có cách xả stress riêng, đó là những buổi đi chợ để được thỏa sức lựa chọn những thực phẩm tươi, ngon hay lang thang đây đó để tìm lại sự cân bằng. Và những cách làm đó được Vân chia sẻ cùng bạn bè, người thân và những ai theo dõi cô để tìm sự đồng cảm.

Không chỉ giỏi việc nội trợ, Khánh Vân còn khá am hiểu về mỹ phẩm và cách chăm sóc sắc đẹp. Những bài viết của cô về vấn đề này luôn nhận được nhiều sự quan tâm. Kinh nghiệm từ công việc PR giúp Vân có kiến thức sâu rộng về mỹ phẩm, những nhãn hàng và cô muốn chia sẻ những thông tin này đến bạn đọc để mọi phụ nữ đều có thể đẹp hơn. Kèm theo chia sẻ ấy là những phần quà nho nhỏ dành tặng những người theo dõi cô trên Facebook để nhiều người có thể trải nghiệm những sản phẩm chất lượng.

Với Khánh Vân, phụ nữ dù có thành đạt đến đâu thì gia đình vẫn là trên hết và muốn giữ lửa hạnh phúc, ngọn lửa ấy bắt đầu được giữ từ gian bếp./.

Thúy Diễm

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích