Tiếng Việt | English

05/04/2018 - 20:29

Giữ tình nghĩa xóm làng

Vợ chồng ông Nguyễn Xuân Thái - bà Châu Thị Tư, ngụ xã Hậu Thạnh Đông, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An được hàng xóm quý mến bởi cách sống chan hòa, đoàn kết với người dân xung quanh.

Quê huyện Đức Hòa, năm 13 tuổi, ông tham gia kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Sau giải phóng, ông công tác ở nhiều đơn vị và xin nghỉ hưu sớm. Khi đó, ông quyết định cùng gia đình đến vùng đất Đồng Tháp Mười lập nghiệp thay vì trở về quê. Vợ chồng ông mua đất, cất ngôi nhà cạnh Đường tỉnh 837 để buôn bán. Gần 30 năm sống ở Hậu Thạnh Đông, vợ chồng ông xem đây là quê hương thứ hai.

Ông Thái kể: “Lúc tôi mới đến lập nghiệp, đời sống nơi đây còn nhiều khó khăn, nhà cửa thưa thớt nhưng tình làng, nghĩa xóm lúc nào cũng gắn bó. Nhà có bó rau, con cá đều chia cho nhau. Bây giờ, cuộc sống khá hơn xưa, tình nghĩa xóm làng vẫn không phai nhạt”.

Với hàng xóm, ông sống nghĩa tình. Lập nghiệp nơi xứ người nên vợ chồng ông luôn dạy con cách đối nhân xử thế, sống chan hòa cùng mọi người vì “Bà con xa không qua láng giềng gần”. Cuộc sống hòa thuận, hạnh phúc và cách dạy con, cháu của gia đình ông khiến một số gia đình xung quanh ngưỡng mộ.

Hạnh phúc của gia đình ông Thái không ở đâu xa mà từ những điều bình dị trong cuộc sống, là hàng xóm “tối lửa tắt đèn” có nhau./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết